Hấp dẫn Giải đua xe đạp mừng Đảng - mừng Xuân

13/02/2019 - 07:39

 - Đến hẹn lại lên, Giải xe đạp mừng Đảng - mừng Xuân huyện Châu Phú mở rộng năm 2019 tranh cúp Vàng Kim Ngọc trở thành điểm đến lý tưởng cho các cua-rơ phong trào.

Không như Tịnh Biên vốn là “cái nôi” của xe đạp thành tích cao, Châu Phú hướng đến việc xây dựng phong trào theo hướng rộng khắp, đáp ứng niềm đam mê của mọi người. Do đó, địa phương có nhiều câu lạc bộ (CLB) xe đạp sinh hoạt với đủ thành phần tham gia. Với lực lượng cua-rơ phong trào đông đảo, huyện Châu Phú đã tổ chức Giải xe đạp truyền thống mừng Đảng - mừng Xuân mở rộng tranh cúp Vàng Kim Ngọc nhiều năm nay và thu được kết quả tích cực.

Quyết liệt tranh tài

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Châu Phú Đoàn Minh Triều cho hay: “Với sự đồng hành, ủng hộ của doanh nghiệp cũng như các CLB xe đạp phong trào, giải đấu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu cho người dân huyện Châu Phú trong những ngày xuân. Khi mọi người tất bật đón xuân với niềm hân hoan thì Giải xe đạp mừng Đảng - mừng Xuân tranh cúp Vàng Kim Ngọc là dấu ấn, tạo động lực, khí thế chào đón năm mới. Với ý nghĩa đó, giải đấu ngày càng thu hút nhiều CLB xe đạp ngoài tỉnh, tiêu biểu là các CLB xe đạp đến từ: TP. Hà Nội, TP. Nha Trang (Khánh Hòa), TP. Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Vĩnh Long…”.

Với việc thu hút ngày càng nhiều CLB xe đạp ngoài tỉnh tham gia đã cho thấy giải đấu thực sự là sân chơi chất lượng, hào hứng, công tác tổ chức bài bản.

Cự ly thi đấu dành cho nhóm VĐV 16-39 tuổi và 40 - 49 tuổi là 55km, riêng các VĐV trên 50 tuổi sẽ tranh tài ở cự ly 30km. Các cua-rơ sẽ xuất phát từ tượng đài Trần Văn Thành, dọc theo tuyến Quốc lộ 91 đến xã Bình Mỹ, trở lên xã Mỹ Đức và về đích tại tượng đài Trần Văn Thành. Do giải đấu đã trở thành truyền thống nên người dân địa phương rất mong đợi, ủng hộ các VĐV.

Theo ban tổ chức, năm nay có 120 VĐV trong, ngoài tỉnh đến tham dự đã giúp chất lượng giải đấu nâng lên đáng kể. “Việc có nhiều VĐV tham gia sẽ làm tăng tính cạnh tranh của giải. Dù mang tính phong trào nhưng các đội tham dự đều áp dụng chiến thuật, bài bản thi đấu như giải đua chính thức và anh em đều tham gia với quyết tâm cao nhất. Đây cũng là cơ hội để các cua-rơ trẻ ở nhóm 16 - 39 tuổi học hỏi kinh nghiệm, qua đó tạo nguồn VĐV chất lượng cho địa phương. Thời gian gần đây, chúng tôi thu về kết quả khả quan ở môn xe đạp cũng nhờ những giải đua giao hữu chất lượng như thế này” - ông Đoàn Minh Triều phân tích.

Trong những ngày đất nước hân hoan với mùa xuân Kỷ Hợi, việc có đoàn xe đạp tranh tài đã tạo cảm giác đặc biệt cho người dân địa phương. Ông Huỳnh Văn Tán (người dân xã Mỹ Đức, Châu Phú) chia sẻ: “Năm nào tôi cũng đợi coi giải xe đạp do huyện tổ chức vì đoàn đua chạy ngang nhà. Dù không thể theo dõi hết chặng đua nhưng việc thấy anh em cua-rơ tranh tài quyết liệt làm mình cũng thấy hào hứng”. Với thành công từ Giải xe đạp mừng Đảng - mừng Xuân mở rộng tranh cúp Vàng Kim Ngọc, mong rằng ngành thể thao huyện Châu Phú sẽ tiếp tục duy trì, phát triển giải đấu. Qua đó, tạo sân chơi thể thao hào hứng cho người dân huyện nhà và nâng chất nguồn VĐV địa phương, hướng đến mục tiêu hình thành thế mạnh xe đạp sau này.

Giải đua xe đạp mừng Đảng - mừng Xuân huyện Châu Phú mở rộng năm 2019 tranh cúp Vàng Kim Ngọc có sự tham gia của 120 VĐV trong, ngoài tỉnh. Sau những vòng đua quyết liệt, CLB Thọ Cycling Cái Dầu vô địch nhóm 16 - 39 tuổi; CLB Cà phê Lai Châu Phú hạng nhất nhóm 40 - 49 tuổi; CLB TP. Long Xuyên hạng nhất nhóm tuổi trên 50. Về thành tích cá nhân, VĐV Hồ Văn Phúc (Đồng Nai) đoạt giải nhất nhóm 16 - 39 tuổi; VĐV Nguyễn Nam Cực (CLB Thọ Cycling Cái Dầu) hạng nhất nhóm 40 - 49 tuổi; VĐV Nguyễn Ngọc Ân (CLB TP. Long Xuyên) hạng nhất nhóm tuổi trên 50. 

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích