Hậu Giang họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

18/11/2022 - 19:30

Ngày 18/11, tỉnh Hậu Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022), với sự tham dự của hơn 250 đại biểu là các thầy cô giáo về hưu, các nhà giáo ưu tú.

A A

Tuyên dương các nhà giáo tiêu biểu năm 2022

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống tôn sư trọng đạo, tôn vinh vị thế người thầy và nghề dạy học cao quý; đánh giá bước tiến của ngành giáo dục sau 18 năm xây dựng và phát triển tỉnh Hậu Giang; đồng thời, tuyên dương 54 nhà giáo tiêu biểu năm 2022.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư những gì tốt nhất có thể, đồng hành cùng ngành giáo dục trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của toàn ngành.​

Theo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang, trong điều kiện cách mạng 4.0 đang tác động đến mọi mặt của cuộc sống, khi mà chuyển đổi số đang trở thành một xu thế tất yếu của thời đại thì ngành giáo dục không thể đứng ngoài cuộc.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị ngành giáo dục phải là một trong những ngành đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý và dạy học. Trong đó, công tác quản lý các cơ sở giáo dục phải từng bước đổi mới từ quản lý sang quản trị; việc dạy học phải từng bước được số hóa phù hợp điều kiện thực tế của các cơ sở giáo dục.

Hiện nay, Hậu Giang đang tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở tất cả các ngành học, cấp học với phương châm: “lấy học sinh làm trung tâm”, chú trọng phát triển nhân cách đạo đức, tính sáng tạo của học sinh. Do vậy, ngành giáo dục cần tiếp tục lấy nhà trường làm nền tảng, thầy cô giáo làm động lực để thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, Nghiêm Xuân Thành đã vận động Ngân hàng Vietcombank tài trợ 300 triệu đồng giúp tỉnh mua sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo PHÙNG DŨNG (Báo Nhân dân)