Học sinh khối 12 tại Đà Nẵng ngày trở lại trường

22/11/2021 - 10:06

Sáng 22-11, toàn bộ học sinh khối lớp 12 tại TP Đà Nẵng ở khu vực cấp độ 1, 2 đã đến trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến. Thời tiết Đà Nẵng mưa, nhưng tất cả các công tác tổ chức phân luồng cho học sinh được các trường thực hiện bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Ghi nhận sáng sớm nay tại Trường THPT Phan Châu Trinh (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), học sinh đến trường đều đã được tiêm mũi một vaccine phòng COVID-19, quyét mã khai báo y tế qua phần mềm PC-Covid, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn.

Để bảo đảm đúng yêu cầu giãn cách, Trường THPT Phan Châu Trinh bố trí phòng học giãn cách (một phòng học, một phòng không). Nhà trường chuẩn bị phòng cách ly để sẵn sàng ứng phó nếu có trường hợp học sinh liên quan các ca nhiễm COVID-19. Tổ chức dạy học lớp cách lớp, nghỉ giữa tiết, ra chơi bảo đảm giãn cách; phun khử khuẩn sau mỗi buổi học...

Học sinh khối 12 tại Đà Nẵng ngày trở lại trường -0

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp. 

Tại Trường THPT Trần Phú, nhà trường bố trí lối đi riêng dành cho các lớp, học sinh được yêu cầu đi vào lớp bằng lối đã bố trí theo quy định. Học sinh khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và khẩu trang y tế.

Học sinh khối 12 tại Đà Nẵng ngày trở lại trường -0

Bức ảnh kỷ niệm với giáo viên chủ nhiệm của học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Châu Trinh. 

Ngày đầu trở lại trường, các học sinh cho biết, thời gian học trực tuyến khá dài do giãn cách vì dịch bệnh COVID-19 làm các em rất nhớ bạn và thầy cô. Khi được tiêm vaccine phòng COVID-19 để quay lại lớp các em rất vui mừng. Đây cũng là năm học cuối cấp trung học phổ thông, các em muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi học trò trước khi bước vào giảng đường đại học.

Theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, học viên lớp 12 đi học trực tiếp vào ngày 22-11, học sinh, học viên lớp 10 và lớp 11 đi học trực tiếp vào ngày 29-11. Thời gian đi học của trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS và các học viên khác học trực tiếp sẽ có thông báo sau.

Học sinh khối 12 tại Đà Nẵng ngày trở lại trường -0

Trường THPT Phan Châu Trinh bố trí phòng học được bố trí giãn cách. 

Các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tiếp phải bảo đảm các yêu cầu theo quy định. Chỉ những cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch 1, 2 mới được tổ chức dạy học trực tiếp; những cơ sở giáo dục ở địa bàn có cấp độ dịch 3, 4 tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến. Khi địa bàn đóng chân có sự thay đổi cấp độ dịch, các cơ sở giáo dục chủ động thay đổi hình thức tổ chức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến và ngược lại.

Theo ANH ĐÀO (Báo Nhân Dân)