Học sinh lớp 1 tại Đà Nẵng học trực tiếp buổi đầu tiên

06/12/2021 - 14:02

Sáng 6-12, học sinh lớp 1, 8, 9 tại Đà Nẵng trở lại học trực tiếp tuỳ theo cấp độ dịch tại từng địa phương. Hầu hết các trường đã chuẩn bị chu đáo các phương án bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, giúp học sinh an tâm đến trường.

Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Núi Thành (Đà Nẵng) đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Ghi nhận của phóng viên tại Trường Tiểu học Núi Thành, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, sáng nay, nhà trường chuẩn bị chu đáo các máy móc, thiết bị y tế để bảo đảm kiểm tra sức khỏe cho các học sinh ngay khi bước chân vào cổng trường. Trước khi đến trường, phụ huynh học sinh đã được thông báo tự đo thân nhiệt, cho các con em ăn sáng tại nhà, đeo khẩu trang và giao học sinh cho giáo viên ngay tại cổng. Học sinh được tiếp tục hướng dẫn đứng vào máy đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi các giáo viên dẫn lên lớp học.

Học sinh lớp 1 tại Đà Nẵng buổi đầu tiên học trực tiếp -0

Cô và trò lớp 1-6 Trường Tiểu học Núi Thành trong buổi học trực tiếp đầu tiên của năm học mới, sáng 6-12.

Theo đánh giá của cô giáo Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Núi Thành, khảo sát ban đầu có hơn 72% phụ huynh khối lớp 1 đồng ý cho con em trở lại trường học trực tiếp, 12% là không cho con đi học và còn lại là phân vân. Nhà trường đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên để tổ chức dạy trực tiếp. Các phương án phòng, chống dịch tại trường được xây dựng theo đúng quy định, đặc biệt lên phương án nếu có F0 trong trường. Để bảo đảm giãn cách, nhà trường bố trí lớp học phòng cách phòng, chia thành nhiều dãy.

“Đến sáng nay, số học sinh đến lớp hơn 50%, trong đó có nhiều lý do và có nhiều em học sinh đang ở trong vùng dịch cấp độ 3, tuy không đúng như mong muốn của nhà trường, nhưng đây là nỗ lực lớn của nhà trường và phụ huynh trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Các cháu lớp 1 vào học lúc 7 giờ 30 phút và phụ huynh đón các con vào lúc 10 giờ 30 phút. Đối với các em học sinh chưa trở lại trường, nhà trường đã có trao đổi trực tiếp với phụ huynh, hy vọng với công tác chuẩn bị và các kỹ năng đã trang bị cho các cháu về phòng, chống dịch thì phụ huynh nên tin tưởng đưa con đến trường trở lại”, cô Nguyệt cho biết.

Học sinh lớp 1 tại Đà Nẵng buổi đầu tiên học trực tiếp -0

Các trường học tại Đà Nẵng bảo đảm an toàn cho học sinh khi học trực tiếp.

Chia sẻ về cảm xúc khi đưa con em đến trường, nhiều phụ huynh và người nhà các cháu cho biết, có chút lo lắng vì các con còn quá bé, nhưng để các con ở nhà mãi không ổn vì hầu hết các con đều háo hức được tới trường.

Bà Bùi Thị Đào, trú đường Tiểu La, đưa cháu ngoại đi học, chia sẻ: Học sinh lớp 1 đi học trở lại thì cũng lo, nhưng gia đình cũng động viên bố mẹ cháu an tâm để cháu đến trường. Trong thời gian học trực tuyến, gia đình đã rất vất vả khi hướng dẫn cháu học tại nhà, nếu được đến trường sẽ bảo đảm kiến thức cho cháu hơn, giảm được áp lực cho phụ huynh. Sáng nay cháu vui lắm, dậy rất sớm để bà ngoại chở đến trường.

Do tình hình dịch diễn biến phức tạp, theo kế hoạch cho học sinh lớp 1, 8, 9 đi học trực tiếp từ hôm nay, 6-12 tại một số địa phương của thành phố Đà Nẵng buộc phải tạm hoãn. Cụ thể, toàn bộ học sinh lớp 1, 8, 9 trên toàn quận Liên Chiểu và phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê); học sinh lớp 1 đối với phường Thọ Quang và An Hải Bắc (giới hạn từ phía bắc đường dẫn lên cầu Sông Hàn và mép phía tây đường Ngô Quyền đến giáp ranh phường Nại Hiên Đông và Mân Thái, quận Sơn Trà).

Theo ANH ĐÀO (Báo Nhân Dân)