Indonesia bắt giữ 43 nghi can vụ đánh bom liều chết trên đảo Sumatra

18/11/2019 - 18:31

Các vụ bắt giữ do biệt đội chống khủng bố Densus 88 phối hợp với cảnh sát tỉnh Bắc Sumatra tiến hành ở 7 tỉnh của Indonesia, trong đó đã bắt được thủ lĩnh của nhóm Jama'ah Anshorut Daulah.



Cảnh sát Indonesia điều tra tại hiện trường vụ đánh bom liều chết bên ngoài đồn cảnh sát trên đảo Sumatra, Indonesia ngày 13-11-2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 18-11, cảnh sát Indonesia cho biết đã bắt giữ 43 nghi can khủng bố có liên quan đến vụ đánh bom liều chết nhằm vào một đồn cảnh sát ở thủ phủ Medan của tỉnh Bắc Sumatra hôm 13/11.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Indonesia (INP) Dedi Prasetyo nêu rõ những đối tượng bị bắt giữ nghi là thành viên của Jama'ah Anshorut Daulah, nhóm thánh chiến tuyên bố trung thành với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Syria.

Các vụ bắt giữ do biệt đội chống khủng bố Densus 88 phối hợp với cảnh sát tỉnh Bắc Sumatra tiến hành ở 7 tỉnh của Indonesia, trong đó đã bắt được thủ lĩnh của nhóm Jama'ah Anshorut Daulah và vợ của kẻ đánh bom Rabbial Muslim Nasution.

Ngoài ra, cảnh sát cũng đột kích và tiêu diệt hai đối tượng khủng bố có liên quan.

Trước đó, INP đã xác định danh tính nghi can thực hiện vụ đánh bom là Rabbial Muslim Nasution, 24 tuổi, là sinh viên đại học.

Theo ông Prasetyo, đây là vụ tấn công riêng lẻ theo kiểu "con sói đơn độc," nhưng có thể đối tượng này có liên hệ với các nhóm khủng bố.

Sáng 13-11, Nasution đã cho nổ tung thân mình ở khu vực để xe của một đồn cảnh sát.

Vụ đánh bom làm ít nhất 6 người bị thương và làm hư hại 4 xe ôtô.

Cảnh sát đã lục soát nhà của nghi can tại Medan và thu giữ nhiều vật liệu.

Gia đình của nghi can đang bị cảnh sát thẩm vấn.

An ninh tại 20 sân bay và đồn cảnh sát trên cả nước đã được thắt chặt sau sự việc trên.

Theo TTXVN