Israel: Thảm hoạ giẫm đạp tại lễ hội, ít nhất 38 người chết

30/04/2021 - 09:18

Một vụ giẫm đạp xảy ra tại lễ hội tôn giáo ở Israel khiến ít nhất 38 người chết và hàng trăm người bị thương.

Vụ việc xảy ra hôm 29/4, dưới chân núi Meron, phía bắc Israel, nơi người dân đến tham dự lễ hội Lag BaOmer của người Do Thái. Theo các báo cáo ban đầu, vụ giẫm đạp xảy ra do một khán đài bị đổ sập. 

Kênh truyền hình Channel 12 đưa tin, 38 người chết, trong khi cơ quan ứng phó khẩn cấp của Israel xác nhận đang điều trị cho 103 người.

Thảm họa giẫm đạp xảy ra ở sự kiện tôn giáo Israel khiến ít nhất 38 người chết. (Ảnh: EPA-EFE)

Trên Twitter, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gọi đây là "thảm họa khủng khiếp". "Tất cả chúng tôi đang cầu nguyện cho sự an lành của những người thương vong", ông Benjamin Netanyahu nói.

Sự kiện thu hút tới hàng chục nghìn người, nhằm tưởng niệm giáo sĩ Shimon Bar Yochai - nhà hiền triết vào thế kỷ 2 được chôn cất dưới chân núi Meron. Lễ hội Lag BaOmer bao gồm các sự kiện khiêu vũ và đốt lửa. 

Sau khi xảy ra sự cố, cảnh sát đã đóng cửa địa điểm này và yêu cầu mọi người giải tán.

Lăng mộ tưởng niệm giáo sĩ Shimon Bar Yochai được coi là một trong những địa điểm linh thiêng bậc nhất trong thế giới Do Thái và là địa điểm hành hương hàng năm. 

Năm nay, cuộc hành hương thường niên vẫn được tổ chức bất chấp cảnh báo từ các quan chức y tế Israel. Họ lo ngại rằng, hoạt động tôn giáo này có thể trở thành một sự kiện siêu lây nhiễm khi mà đại dịch vẫn đang hoành hành.

Theo KÔNG ANH  (VTC News)