Kênh Ba xây dựng nông thôn mới

25/11/2019 - 08:24

Tại huyện Năm Căn, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư được tổ chức trang trọng gắn với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thấm đượm tình đoàn kết giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Đặc biệt, nhiều ý kiến đóng góp của người dân đã phát huy tính dân chủ, góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

A A

Trong ngày hội trọng đại này, ngoài việc ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam, các ấp, khóm còn tổng kết 1 năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, cùng nhau nhìn lại kết quả thực hiện các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì. Đồng thời, biểu dương những cá nhân, tập thể tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong xây dựng cộng đồng dân cư và biểu quyết thông qua những nội dung cần phấn đấu để thực hiện trong năm tiếp theo. Đây còn là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ các cấp gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, làm thắt chặt thêm mối quan hệ gắn bó với Nhân dân và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ấp Kênh Ba (xã Tam Giang Đông) được đánh giá là đơn vị đi đầu của xã trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua do địa phương phát động. Minh chứng cụ thể là thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, được ngành chức năng thẩm định và đạt yêu cầu, đang đề nghị UBND huyện công nhận danh hiệu Ấp văn hoá vào cuối năm nay.

Tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019, những góp ý của bà con đặt ra trọng tâm, trọng điểm, mang ý nghĩa thiết thực. Ông Trần Văn Đức cho rằng, bà con nên thay đổi tập quán ăn ở, sinh hoạt hàng ngày theo hướng tích cực, thông qua những việc làm cụ thể như ăn chín, uống sôi, vệ sinh môi trường để phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, trước nhà nên trồng cây che bóng mát, kết hợp cây xanh, hoa kiểng, phát quang bụi rậm, tạo cảnh quan thoáng mát, sạch đẹp. Đối với cán bộ thì cải tiến phong cách làm việc, thái độ phục vụ Nhân dân để góp phần thúc đẩy phát triển quê hương, cụ thể là phong trào xây dựng nông thôn mới. “Bây giờ muốn xây dựng nông thôn mới thì cán bộ phải làm trước, phải làm gương, chứ cán bộ vận động bà con làm nhưng thực tế mình không làm thì 10 năm cũng không có kết quả. Đảng viên đi trước, làng nước theo sau, các anh phải làm dân mới tin, muốn dân tin thì các anh phải làm”, ông Đức nhấn mạnh.

Đời sống người dân ấp Kênh Ba ngày càng khởi sắc.

Cũng nói về công tác xây dựng nông thôn mới, ông Trần Văn Chiến mong muốn bà con nên tìm hiểu tiêu chí nào dễ và cần thiết thì thực hiện trước về phần việc của mình, những tiêu chí nào khó, cần nguồn vốn đầu tư thì làm sau và rất cần sự hỗ trợ của cấp trên. Đặc biệt, cần biểu dương, nhân rộng những cá nhân điển hình thực hiện tốt các phong trào để ngày càng lan toả sâu rộng trong Nhân dân. “Trong các cuộc họp dân, cá nhân nào làm tốt chúng ta nên biểu dương thì từ từ mỗi người sẽ tự nâng cao ý thức. Chứ bây giờ tôi làm được, anh kia không làm cũng như nhau, từ đó phong trào sẽ lắng xuống và không đi đến thành công”, ông Chiến bộc bạch.

Ông Tạ Trung Thành vui mừng khi công tác giảm nghèo ở địa phương có tác động mạnh mẽ nhờ sự đồng lòng của người dân, ông tin tưởng sắp tới ấp sẽ hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là trụ sở văn hoá của ấp được xây dựng khang trang vừa đưa vào sử dụng tạo điều kiện cho người dân vui chơi, sinh hoạt, các đoàn thể ấp có chỗ nơi họp hội hoặc tổ chức các sự kiện ở địa phương. Ông Thành kiến nghị: “Hộ nghèo, cận nghèo đã giảm, nhưng còn một số hộ khó khăn, cấp trên nên xem xét có hướng chỉ đạo sản xuất, bằng cách thức và mô hình cụ thể để giúp họ thoát nghèo bền vững”.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thực sự trở thành diễn đàn dân chủ, tập hợp sức mạnh của từng cá nhân, hộ gia đình trong cộng đồng dân cư, góp phần củng cố và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Những ý kiến đóng góp của người dân ấp Kênh Ba thể hiện sự quyết tâm chung tay xây dựng quê hương ngày một phát triển, đẩy mạnh công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, thôn xóm bình yên, môi trường xanh, sạch, đẹp.

Theo Báo Cà Mau