Khám phá thác Tóc Tiên, rừng Động Châu ở Quảng Bình

15/11/2021 - 07:59

Nằm ở phía nam tỉnh Quảng Bình tiếp giáp với tỉnh Quảng Trị, Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu- Khe Nước Trong của huyện Lệ Thủy có hệ sinh thái rừng nhiệt đới ở độ cao gần 700m so với mực nước biển. Ở đây, bên cạnh những khu rừng tự nhiên xanh tốt còn có rất nhiều thác, suối nước chảy len lỏi giữa rừng già hứa hẹn là điểm đến cho du khách. Chúng tôi đã có dịp trải nghiệm cảnh quan tuyệt đẹp ở thác Tóc Tiên, suối Dương Cầm ở Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu- Khe Nước Trong.

Thác Tóc Tiên, đẹp như tên gọi giữa rừng già nguyên sinh. 

Động Châu - Khe Nước Trong có khu hệ động, thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới. Đây cũng là nơi được Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế xác định là vùng đa dạng sinh học trọng điểm nối giữa Việt Nam và Lào.  

Nơi đây có rất nhiều cây dương xỉ cổ thụ, tạo thành từng vùng rừng xương xỉ bên bờ suối. 

Ở Động Châu - Khe Nước Trong, diện tích rừng kín thường xanh trên đất thấp và rừng kín thường xanh mưa ẩm á nhiệt đới còn tương đối nguyên vẹn.

Xen giữa rừng già là nhiều suối nước trong vắt, mát lạnh là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách trên hành trình khám phá thiên nhiên vùng phía tây nam tỉnh Quảng Bình.

Ở các phân khu phục hồi sinh thái và hành chính - dịch vụ của Khu dự trữ thiên nhiên này có nhiều thác rất đẹp có thể khai thác phục vụ du lịch.

Thác Tóc Tiên thu hút các tay máy đến “săn ảnh” đẹp… 

Trên suối Dương Cầm, nhiều cây gỗ già đổ xuống, gác ngang làm thành cầu qua suối. 

Nhiều bạn trẻ cũng đến đây để được trải nghiệm khung cảnh hoang sơ đẹp đến mê hoặc.  

Với tiềm năng du lịch hấp dẫn đó, tỉnh Quảng Bình đang cho phép khảo sát và sắp tới khai thác du lịch sinh thái ở phân khu hành chính - dịch vụ của Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong. 

Theo HƯƠNG GIANG, CƯƠNG TRẦN (Nhân Dân)