Không đeo khẩu trang nơi công cộng, Tổng thống Chile bị phạt 3.500 USD

20/12/2020 - 10:09

Tổng thống Chile Sebastian Pinera phải nộp phạt 3.500 USD sau khi ông bị bắt gặp chụp trên bãi biển mà không đeo khẩu trang, vi phạm các quy định phòng ngừa COVID-19 do quốc gia này đề ra.


Bức ảnh chụp Tổng thống Chile không đeo khẩu trang khiến dư luận dậy sóng. Ảnh: Twitter / @InfectiousDz

Ông đã tự báo cáo vi phạm cho các quan chức y tế. Dẫn một tuyên bố của cơ quan y tế địa phương, kênh truyền hình RT đưa tin Tổng thống Pinera đã bị phạt hành chính hơn 3.500 USD vào ngày 18/12 sau khi nộp đơn "tự khiếu nại" thông báo về việc "không tuân thủ các quy định đeo khẩu trang ở nơi công cộng”.

Ngày 5/12, Tổng thống Pinera đã chụp ảnh cùng một người phụ nữ trên bãi biển đông người Zapallar. Dựa trên hình ảnh được chụp, cả hai lúc đó đều không đeo khẩu trang. Một ngày sau khi bức hình được đăng tải, Tổng thống Pinera đã gửi một lời xin lỗi lên mạng xã hội, gọi đây là “sai lầm” mà ông rất hối tiếc.

“Ngày hôm qua, tôi đi dạo trên bãi biển. Tôi đi một mình nhưng một vài người đã nhận ra tôi và đề nghị được chụp ảnh cùng. Đáng nhẽ ra tôi phải đeo khẩu trang nhưng vì sự việc diễn ra quá nhanh, nên tôi đã không làm vậy. Đó là một sai lầm tôi thấy rất hối tiếc và tôi xin lỗi”, nhà lãnh đạo bày tỏ.

Theo dữ liệu do Đại học Johns Hopkins, Chile đã ghi nhận được hơn 581.000 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có khoảng 16.000 trường hợp tử vong trong thời gian bùng phát dịch bệnh. Quốc gia Mỹ Latinh này đã chứng kiến mức cao nhất về số ca mắc trong mùa đông, từ tháng 5 đến tháng 6. Tuy nhiên, khi thời tiết ấm dần hơn trong những tuần gần đây, các ca nhiễm mới giảm dần.

Theo BẢO HÀ (Báo Tin tức)