Lễ trao giải Emmy 2020 dành 2,8 triệu USD cho cuộc chiến chống nạn đói ở trẻ em

21/09/2020 - 08:15

Mỗi giải thưởng được trao tại Lễ trao giải thưởng truyền hình Emmy năm nay sẽ trích 100.000 USD để quyên góp cho cuộc chiến chống nạn đói ở trẻ em.

Emmy Show sẽ bao gồm khoản quyên góp 2,8 triệu USD để giúp chống nạn đói ở trẻ em. Ảnh: newsbeezer.com

Theo thông báo của Học viện Truyền hình Mỹ, các chương trình tham gia tranh giải tại Emmy 2020 đã cam kết trích một phần của mỗi giải thưởng để quyên góp. 

Như vậy, với 23 giải thưởng Emmy được trao cùng số tiền 500.000 USD mà Viện Truyền hình Mỹ cam kết đóng góp, tổng số tiền mà giải Emmy năm nay dành để quyên tặng tổ chức No Kid Hungry là 2,8 triệu USD. Hiện tổ chức này đang gây quỹ ủng hộ những trẻ em bị thiếu ăn do tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. 

Lễ trao giải truyền hình Emmy thường niên lần thứ 72 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến và phát sóng vào lúc 17h ngày 20-9 (theo giờ Mỹ), tức 6h sáng 21-9 (theo giờ Việt Nam).

Lễ trao giải Emmy được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1949, được đánh giá sánh ngang lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar. Giải thưởng gồm nhiều hạng mục khác nhau như Primetime Emmy Award (Phim truyền hình giờ vàng), Daytime Emmy Award (Phim truyền hình dài tập hằng ngày).

Năm nay, giải Emmy là một trong số ít các sự kiện tụ họp của ngành giải trí chưa bị hủy bỏ vì đại dịch COVID-19. Trong các đề cử của giải Emmy được công bố ngày 28-7, phim truyền hình "Watchmen" của HBO giành ưu thế với 26 đề cử. Sau đó là bộ phim truyền hình "The Marvelous Mrs Maisel" của Amazon với 20 đề cử, trong khi các tác phẩm khác như "Ozark" hay "Succession" nhận được 18 đề cử. Nhiều nghệ sĩ được đề cử bao gồm các diễn viên, đạo diễn hoặc nhà văn người Anh.

Theo PHAN AN (Báo Tin Tức)