LHQ: Hơn 40 người thiệt mạng, 850 người bị bắt do bạo lực ở Venezuela

29/01/2019 - 19:30

Reuters đưa tin, ngày 29-1, người phát ngôn nhân quyền Liên hợp quốc Rupert Colville cho hay, ít nhất 40 được cho là đã thiệt mạng trong tình hình bạo lực gần đây ở Venezuela.

Những người ủng hộ lực lượng đối lập Venezuela tuần hành phản đối Chính phủ tại thủ đô Caracas ngày 23-1. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Colville còn cho biết, hơn 850 người (trong đó có 77 trẻ em) đã bị bắt trong khoảng thời gian từ ngày 21-26-1.

Chỉ riêng ngày 23-1, có 696 người trên khắp cả nước đã bị bắt, đây là số lượng người bị bắt trong một ngày cao nhất tại Venezuela trong 20 năm qua.

Trong khi đó, theo Sputnik, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 29-1 cho biết, Nga cảnh báo về những hậu quả "cực kỳ tiêu cực" của việc nước ngoài can thiệp quân sự vào công việc của Venezuela, đồng thời cho rằng các mối đe dọa liên quan không đóng góp cho việc bình thường hóa tình hình ở quốc gia Mỹ Latinh này và tìm kiếm một giải pháp chính trị.

Phát biểu với phóng viên, khi được hỏi liệu Nga có ý định cung cấp hỗ trợ quân sự cho Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong trường hợp Mỹ can thiệp quân sự - một lựa chọn mà Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton không loại bỏ khả năng - hay không, ông Peskov nói: "Những suy đoán trên cơ sở xảy ra tình huống bất ngờ trong vấn đề này (lựa chọn quân sự) là không thể chấp nhận được. Đây là một vấn đề cực kỳ nhạy cảm. Những tuyên bố như vậy chắc chắn không đóng góp cho việc bình thường hóa tình hình ở Venezuela và giải quyết các vấn đề nội bộ của nước này."

Ông còn nhấn mạnh: "Về sự can thiệp quân sự của các nước thứ ba, chúng tôi đã nói về các hậu quả không tránh khỏi và cực kỳ tiêu cực của những hành động thiếu thận trọng như vậy ngay từ đầu".

Theo VIETNAM+