'Liên minh châu Âu sẽ sớm có đủ vắcxin phòng dịch COVID-19'

28/12/2020 - 07:53

Cho đến nay, vắcxin do Pfizer và BioNTech phát triển là loại duy nhất được EU phê duyệt, với một hợp đồng mua 200 triệu liều và quyền lựa chọn mua bổ sung 100 triệu liều.

Một cụ bà được tiêm vắcxin ngừa COVID-19 tại L'Hospitalet de Llobregat, Tây Ban Nha ngày 27-12-2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 27-12, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết Liên minh châu Âu (EU) sẽ sớm có đủ liều vắcxin phòng COVID-19 cho tất cả mọi người.

Trước đó cùng ngày, các quốc gia EU đã triển khai tiêm chủng ngừa COVID-19 bằng loại vắcxin do công ty dược phẩm Pfizer của Mỹ và đối tác BioNTech của Đức phát triển.

Chiến dịch được khởi động một ngày sau khi tất cả các quốc gia thành viên nhận được lô hàng vắcxin đầu tiên kể từ khi được Ủy ban cho phép.

Trên trang Twitter của mình, bà von der Leyen viết những người châu Âu đầu tiên đã được tiêm vắcxin phòng COVID19 vào ngày 27-12. Bà bày tỏ sự xúc động khi thấy mọi người sử dụng vắcxin này trên toàn EU, từ Madrid, Paris, Athens đến Riga. Trước tiên, chương trình tiêm chủng nhằm bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất. Sau đó, EU sẽ sớm có đủ vắcxin cho tất cả mọi người.

Cho đến nay, vắcxin Pfizer là loại duy nhất được EU phê duyệt, với một hợp đồng mua 200 triệu liều và quyền lựa chọn mua bổ sung 100 triệu liều. 27 nước EU có dân số gần 450 triệu người.

Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu dự kiến sẽ xem xét đơn xin cấp phép cho vắcxin của Moderna vào ngày 6/1 tới.

Theo Vietnamplus