Long An truy vết trường hợp liên quan hai ca dương tính tại TP Hồ Chí Minh

12/06/2021 - 19:36

Sau khi cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh thông báo có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trú ở hai huyện Bến Lức và Thủ Thừa (tỉnh Long An) và làm việc tại thành phố, tỉnh Long An đã khẩn trương truy vết các trường hợp có liên quan.

A A

Khoanh vùng, cách ly 117 hộ dân thuộc khu vực chợ Phước Vân, ấp 4, xã Phước Vân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, ngày 1-6-2021. Ảnh minh họa: Thanh Bình/TTXVN

Hiện tại 15 trường hợp F1 của 2 ca dương tính nói trên đều đã có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, ngày 12-6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Long An cho biết, đến trưa 12/6 đơn vị đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của tất cả những người thuộc diện F1 liên quan đến 2 trường hợp F0 làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và có nhà ở tại hai huyện Bến Lức và Thủ Thừa.

Theo đó, anh C.C.B. làm tại một công ty ở Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 11/6. Anh B. trú tại  Ấp 3 (xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức). Cơ quan chức năng của tỉnh đã truy vết được 7 trường hợp F1 và 49 trường hợp F2 tại huyện Bến Lức, đồng thời huyện cũng phong tỏa 9 hộ dân với 30 nhân khẩu tại khu vực anh B. sinh sống.

Vợ của anh B. là một trong những trường hợp F1 và đang làm công nhân một công ty tại Ấp 5, xã Mỹ Yên, Bến Lức. Công ty này cũng đã cho hơn 300 công nhân tạm nghỉ việc để xét nghiệm sàng lọc.

Trường hợp F0 trú ở xã Bình Thạnh (huyện Thủ Thừa) là anh T.V.N., sinh năm 1987, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chức năng của huyện Thủ Thừa đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, truy vết, lấy mẫu, khử khuẩn môi trường, đồng thời phong tỏa căn nhà của anh N. và đưa 8 người trong gia đình anh (là F1) đi cách ly tập trung. Đến sáng nay 12/6, cơ quan chức năng đã truy vết được 21 trường hợp F2.

Theo ĐỨC HẠNH (TTXVN)