Lừa tài sản nhờ… “mỹ nhân kế”

21/04/2017 - 01:00
A A

(AGO) - Sau khi tìm mọi cách để “câu móc” làm quen, tiếp cận được các “con mồi”, Trần Thị Mái Em (sinh năm 1981, ngụ ấp Phú Hạ 2, xã Kiến Thành) cùng chồng “hờ” Nguyễn Văn Tú (sinh năm 1985, ngụ ấp Long Thuận, xã Long Điền B, Chợ Mới) và Nguyễn Thành Sơn (sinh năm 1963, ngụ xã Bình Thạnh Đông, Phú Tân) thực hiện 10 vụ “Cướp tài sản” khắp nơi, chỉ với… 1“chiêu”.

Kiếm tiền bằng “chiêu độc”

Cuộc sống gia đình vướng mắc, không có nghề nghiệp, Mái Em sa vào con đường cờ bạc. Khoảng cuối năm 2014, Mái Em quen biết và sống chung như vợ chồng với Tú. Do nghiện cờ bạc, cả 2 thường qua lại Campuchia đánh bạc. Tháng 3-2016, để có tiền tiêu xài và đánh bạc, cả 2 được Sơn gợi ý dùng “tuyệt chiêu” đánh thuốc mê để lấy tài sản người khác. Sau đó, cả 3 lên kế hoạch tìm “con mồi”, là những người đàn ông đeo nhiều trang sức đắt tiền, kinh tế khá giả. Mái Em liên lạc, tiếp cận, dùng nhan sắc dụ dỗ và mời họ đi uống cà phê hoặc thuê nhà trọ "tâm tình". Lợi dụng bị hại mất cảnh giác, thị bỏ thuốc mê vào nước uống hay thức ăn. Khi bị hại trúng thuốc mê man, thị “lột” sạch tài sản trên người, rồi cùng đồng bọn tẩu thoát. Bằng thủ đoạn này, từ ngày 5-4-2016 đến 14-9-2016, cả 3 đã thực hiện 10 vụ đánh thuốc mê nạn nhân trên địa bàn tỉnh để lấy vàng, tiền, trị giá trên 660 triệu đồng.

Do sức khỏe nên bị cáo Mái Em được cho ngồi

Cụ thể, khoảng 17 giờ ngày 5-4-2016, Tú điều khiển xe mô tô biển kiểm soát (BKS) 67L1-3891 chở Mái Em đến tiệm cắt tóc của N.D.M (sinh năm 1980) thuộc xã Vọng Đông (Thoại Sơn). Trong lúc cắt tóc, Mái Em thấy M. đeo sợi dây chuyền vàng 18k, trọng lượng 15,65 chỉ. Nảy sinh ý định xấu, Mái Em lấy số điện thoại lưu trên bảng hiệu, gọi giới thiệu tên Lan nhằm tiếp cận làm quen. Sau vài ngày điện thoại, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 10-4-2016, Mái Em đến thị trấn Núi Sập, điện thoại rủ M. đến quán “H.N” (thuộc ấp Bắc Sơn) uống cà phê, sau đó kêu M. mua bia cùng uống. Lợi dụng lúc M. đang nghe điện thoại, Mái Em nhanh tay bỏ 5 viên thuốc ngủ (đã cà nhuyễn) vào ly bia cho M. uống. Khoảng 20 phút sau, M. trúng thuốc ngủ mê. Mái Em lấy tất cả tài sản trên người M. gồm: 1 dây chuyền, 1 điện thoại di động Iphone 6.

Khoảng 15 giờ ngày 21-4-2016, Tú chở Mái Em, còn Sơn điều khiển xe môtô BKS 67F7-4523 đến khu vực xã Cô Tô (Tri Tôn). Phát hiện anh K.N.C (sinh năm 1963) đeo nhẫn vàng 24k trọng lượng 10 chỉ, đang ngồi uống cà phê trong quán nước với T.T.H (sinh năm 1983, ngụ tại địa phương), Tú, Sơn dừng xe chờ bên ngoài, Mái Em 1 mình vào trong tìm hiểu “con mồi”. Biết được anh C. là người mua bán cây tràm, Mái Em chủ động làm quen, giới thiệu người bán và có thiện chí rủ anh C. đi xem cây. Nghe vậy, anh C. đồng ý, điều khiển xe môtô BKS 67N1-137.15 chở Mái Em đi về hướng xã An Tức. Đến khu vực xã Ô Lâm, Mái Em gợi ý rủ anh C. tìm quán để nghỉ mệt, uống bia. Nhưng do sợ người quen bắt gặp, anh C. kêu tìm nhà trọ, Mái Em đồng ý. Cả 2 vào nhà trọ “S.H” (thuộc xã An Tức) thuê phòng. Sơn chạy theo phía sau, đưa thuốc ngủ cho Mái Em bỏ vào chén muối ăn trái cây. Sau khi ăn trái cây và uống hết 3 lon bia thì anh C. ngủ mê man, Mái Em lấy chiếc nhẫn trên người anh C. cùng Tú, Sơn tẩu thoát.

Bản án và lời cảnh tỉnh

8 vụ khác được thực hiện trót lọt ở An Phú, Châu Phú, Thoại Sơn, Phú Tân và TP. Châu Đốc. Tuy nhiên, “đi đêm có ngày gặp ma”, nạn nhân vụ thứ 10 đã “trả đũa” cả nhóm. Khoảng đầu tháng 9-2016, Mái Em đến quán cà phê “H.C” (thuộc thị trấn Chợ Mới), gặp ông C.V.B (sinh năm 1967, ngụ xã Long Kiến, Chợ Mới) mang nhiều trang sức trên người nên chủ động đến tiếp cận làm quen, xin số điện thoại. Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 14-9-2016, Mái Em hẹn ông B. uống cà phê ở thị trấn Mỹ Luông. Gặp nhau trong quán cà phê không “ra tay” được, nên Mái Em rủ ông B. đến nhà trọ “T.M” tâm sự. Khi vào phòng, lợi dụng lúc ông B. đi tắm, thị cho 5 viên thuốc ngủ cà nhuyễn vào lon nước tăng lực. Ông B. ngủ mê, thị lột sạch vàng vòng trên người, điện thoại và tiền trong túi quần của nạn nhân.

Bực tức vì mất tài sản, ông B. thuê Trần Thanh Toàn (ngụ địa phương) tìm bắt Mái Em trả lại tài sản. Ngày 21-9, phát hiện Mái Em ở 1 quán cà phê thuộc xã Kiến Thành, ông B. liền thông tin để Toàn cho đàn em đến khống chế, buộc tháo hết nữ trang trên người. Sau khi bán vàng được trên 99 triệu đồng, Toàn buộc Mái Em làm giấy mua bán xe SH đang sử dụng với giá 75 triệu đồng. Đồng thời, viết giấy nhận nợ ông B. 280 triệu đồng. Theo giấy nhận nợ, Mái Em đã trả được 145 triệu đồng, còn thiếu 135 triệu đồng và 2 tháng sau phải trả hết. Vụ việc sau đó được Công an huyện Chợ Mới phát hiện, điều tra. Ông B. và Trần Thanh Toàn cùng đám đàn em gần 10 người bị bắt giữ. Đến ngày 9-10-2016, hành vi phạm tội của Mái Em, Tú, Sơn bị phát hiện, bắt giữ và khởi tố điều tra.

Ngày xét xử sơ thẩm cũng chính là ngày đứa con chung của Mái Em và Tú sắp chào đời. Các bị cáo cúi đầu nhận tội, chỉ mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về. Mái Em bật khóc, hối hận: “Còn 20 ngày nữa sinh con, mà đến giờ bị cáo vẫn chưa chuẩn bị được gì cho con. Không biết mai mốt sẽ phải sinh sống sao đây”. Do là người thực hiện chính trong việc đánh thuốc mê các bị hại nên Tòa án nhân dân tỉnh quyết định tuyên phạt Mái Em 18 năm tù và thay đổi biện pháp ngăn chặn từ “tạm giam” sang “cấm đi khỏi nơi cư trú” (do đang mang thai), Tú nhận 15 năm tù và Sơn nhận 12 năm tù cùng về tội "Cướp tài sản".