Mexico nối lại đường bay trực tiếp tới Venezuela sau 3 năm gián đoạn

30/11/2019 - 18:36

Năm 2016, hãng hàng không quốc gia Mexico Aeromexico đã tuyên bố tạm dừng khai thác các chuyến bay đến và đi từ Venezuela do bối cảnh kinh tế phức tạp tại quốc gia Nam Mỹ này.

Ảnh minh họa. (Nguồn: mexdfmagazine)

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, hãng hàng không quốc gia nước này Aeroméxico thông báo bắt đầu từ ngày 15/12 tới sẽ nối lại đường bay trực tiếp tới thủ đô Caracas của Venezuela từ sân bay quốc tế Toluca của Mexico (AIT) sau 3 năm tạm dừng khai thác.

Tổng Giám đốc cảng hàng không AIT Luis Federico Bertrand Rubio cho biết các chuyến bay của Aeromexico sẽ vận hành máy bay Airbus A340 với tần suất 2 chuyến/tuần vào các thứ 3 và thứ 5.

Bên cạnh đó, hành khách có thể chọn các chuyến bay của hãng hàng không Venezuela Conviasa vào ngày thứ 2 và thứ 6 hằng tuần trên máy bay Embraer 190.

Tất cả các chuyến bay nói trên đều quá cảnh tại sân bay Cancún, thuộc bang Quintana Roo của Mexico.

Năm 2016, Aeromexico đã tuyên bố tạm dừng khai thác các chuyến bay đến và đi từ Venezuela do bối cảnh kinh tế phức tạp tại quốc gia Nam Mỹ này.

Quyết định trên của Aeromexico đã chấm dứt gần 20 năm kết nối hàng không giữa hai nước thông qua hai hãng hàng không quốc gia.

Theo Vietnamplus