Khai mạc Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia –LS 2020:

Mưa bàn thắng trên sân Cao Lãnh

06/06/2020 - 09:39

Một cơn mưa lớn ngay trước trận mở màn Giải hạng Nhất quốc gia – LS 2020 trên sân Cao Lãnh giữa đội chủ nhà Đồng Tháp và XKST Cần Thơ, khiến mặt sân trơn, nhiều cầu thủ bị trượt, nhưng không vì thế làm trận đấu kém hấp dẫn. Ngược lại, một cơn mưa bàn thắng đã được hai đội tạo ra, với những diễn biến đầy kịch tính.

A A

Một mùa giải hạng Nhất dự báo rất khó khăn cho các đội, nhất là với các đội bóng miền Tây luôn trong cảnh phải lo trụ hạng. Thế nên, những cầu thủ tốt nhất của hai đội đã được HLV Nguyễn Hữu Đang (Cần Thơ) và Trang Văn Thành (Đồng Tháp) tung ra sân ngay từ đầu.

Trận đấu cũng diễn ra hấp dẫn ngay từ phút thứ 2, khi tiền đạo Công Thành mở tỷ số cho đội chủ nhà với cú đánh đầu gọn gàng sau pha đá phạt góc của đồng đội.

Pha qua người của Thanh Long (phải) đội Cần Thơ. Ảnh: Dương Thu

Cho thấy sự khác biệt so với những mùa giải trước, XSKT Cần Thơ kiểm soát bóng khá tốt ở khu vực trung tuyến, dần cân bằng thế trận. Phút thứ 9, Thanh Long đệm bóng rất nhanh từ pha nhả bóng lại của đồng đội, quân bình tỷ số 1-1 cho Cần Thơ.

Các cầu thủ đội khách chơi lấn lướt hơn sau bàn gỡ và phút 14, Kim Hùng tung cú sút xa từ cự ly hơn 25m, đưa Cần Thơ vươn lên dẫn trước. Một cuộc rượt đuổi tỷ số diễn ra giữa hai đội với một thế trận khá cân bằng.

Các cầu thủ Cần Thơ mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Ảnh: Dương Thu

Phút 34, Anh Khoa thoát xuống rất nhanh đệm bóng vào lưới từ đường chuyền của Văn Hậu, gỡ 2-2 cho Đồng Tháp.

Phút 41, Đức Cường lại đưa Cần Thơ vượt lên với cú sút bật chân hậu vệ Đồng Tháp, khiến thủ môn Thanh Nhã không thể cản phá.

Ngay những phút đầu hiệp 2, Cần Thơ nới rộng thêm khoảng cách, do Tấn Hùng ghi bàn từ pha phản công nhanh bên cánh phải.

Pha tranh chấp quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ảnh: Dương Thu

Lợi thế cho đội khách, nhưng các cầu thủ chủ nhà không bỏ cuộc mà chiến đấu kiên cường hơn. Phút 63, Đồng Tháp được hưởng quả phạt đền và Công Thành không phạm sai lầm nào để rút ngắn cách biệt 3-4.

Phút 78, lại là Công Thành xoay trở rất nhanh trong vòng cấm địa rồi tung cú sút, quân bình tỷ số 4-4.

Phút 82, Công Thành đột phá vào vòng cấm địa trước khi chuyền thuận lợi cho Đức Thắng ghi bàn ấn định chiến thắng 5-4 cho Đồng Tháp.

Trận đấu tỏa sáng của Công Thành (Đồng Tháp). Ảnh: Dương Thu

Một chiến thắng vất vả với chủ nhà Đồng Tháp và trận thua đáng tiếc của các cầu thủ Cần Thơ trong ngày khai màn giải đấu.

Theo N. MINH (Bào Cần Thơ)