Mưa bão gây thiệt hại nặng tại Pháp, Hy Lạp

20/09/2020 - 14:52

Ít nhất 1 người mất tích và hàng trăm người phải sơ tán do mưa lớn ngày 19/9 ở vùng Gard, miền Nam nước Pháp.

Chính quyền vùng Gard đã ban bố tình trạng báo động đỏ sau khi tại nhiều khu vực ở dãy núi Cevennes có lượng mưa lên tới 350 mm. Mưa lớn cũng khiến 10 tuyến đường ở vùng này bị chia cắt, kéo theo 1 ngôi làng bị cô lập. 

Lực lượng chức năng đã triển khai máy bay trực thăng thực hiện cứu hộ, đồng thời huy động 650 nhân viên cứu hộ do có khoảng 200 người phải sơ tán. Một số người dân cho biết đã chứng kiến chiếc xe ô tô của một người phụ nữ, 64 tuổi, bị nước cuốn trôi. 

Theo kế hoạch, ngày 20-9, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin sẽ cùng Bộ trưởng Chuyển đổi sinh thái Pháp Barbara Pompili sẽ tới hiện trường khu vực chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ. 

Cảnh ngập lụt sau mưa lớn do ảnh hưởng của bão Ianos tại Magoula, miền Trung Hy Lạp ngày 19-9-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong khi đó, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 2 người mất tích sau khi bão Ianos, hình thành trên Địa Trung Hải đổ vào miền Trung Hy Lạp, khiến nhiều tuyến đường và ngôi nhà chìm trong biển nước. 

Lực lượng chức năng đã giải cứu hàng trăm người khỏi các tòa nhà ngập nước do mưa to và gió lớn. Bão Ianos đã khiến nhiều cây cối bị gãy đổ và mất điện trên diện rộng, cùng nhiều chuyến bay và chuyến phà bị hủy bỏ trên khắp các đảo ở miền Tây Hy Lạp. Bão kèm theo mưa lớn đã khiến thành phố Karditsa, cách thủ đô Athens 300 km về phía Bắc ngập trong bùn đất, nhiều cây cối bị gãy, đổ và điện bị cắt.  

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cam kết chính phủ sẽ hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng.

Theo NGỌC HÀ (TTXVN)