Mỹ: Các ứng cử viên tăng tốc vận động tranh cử ở các bang chiến địa

22/09/2020 - 14:00

Bang Ohio là bang dao động quan trọng, chính vì vậy hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ đang bám đuổi sát nhau trong cuộc đua giành sự ủng hộ của cử tri.

Ông Joe Biden phát biểu trong chuyến vận động tranh cử tại Wisconsin. (Nguồn: AP)

Ngày 21-9, đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden đã có chuyến vận động tranh cử tại hai bang chiến địa quan trọng là Ohio và Wisconsin nhằm thuyết phục cử tri ủng hộ trong cuộc bầu cử chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, phát biểu tại cuộc vận động ở Manitowoc, bang Wisconsin, ông Biden đã hướng sự chỉ trích về cách thức xử lý đại dịch COVID-19 của Tổng thống Trump xem nhẹ mối đe dọa do virus SARS-CoV-2 gây ra. Ông Biden cũng nhấn mạnh ông sẽ lắng nghe và tôn trọng các cử tri.

Về phần mình, trong buổi vận động tranh cử tại Swanton, bang Ohio, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tập trung vào việc bổ nhiệm Thẩm phán Tòa án Tối cao thay thế bà Ruth Bader Ginsburg vừa qua đời ngày 18-9 vì ung thư tuyến tụy.

Tổng thống Trump nêu rõ ông sẽ công bố ứng cử viên thay bà Ginsburg vào ngày 26 hoặc 27-9, đồng thời cho biết ông sẽ đề cử và bổ nhiệm hơn 300 thẩm phán liên bang và 3 thẩm phán Tòa án Tối cao vào cuối nhiệm kỳ hiện tại.

Tổng thống Trump và ban vận động tranh cử của ông hy vọng sẽ tiếp thêm sinh lực cho những người ủng hộ ứng cử viên sắp tới thay bà Ginsburg.

Bang Ohio là bang dao động quan trọng, chính vì vậy hai ứng cử viên đang bám đuổi sát nhau trong cuộc đua giành sự ủng hộ của cử tri. Đây là bang mà Tổng thống Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Theo tỷ lệ trung bình của các cuộc thăm dò dư luận, ứng cử viên Biden hiện đang dẫn trước Tổng thống Trump với khoảng cách 2%.

Theo kết quả một cuộc thăm dò do hãng Gallup thực hiện được công bố ngày 21/9, có 47% người được hỏi tin rằng đảng Dân chủ được "trang bị" nhiều hơn để quản lý những vấn đề quan trọng nhất trong nước, trong khi chỉ 39% người tham gia khẳng định đảng Cộng hòa sẽ xử lý tốt hơn.

Chính phủ và đại dịch COVID-19 là hai vấn đề được xem là quan trọng hàng đầu, cùng chiếm 25% số phiếu bình chọn của người tham gia khảo sát.

Đối với những người coi chính phủ là vấn đề hàng đầu, 51% nói rằng đảng Dân chủ sẽ xử lý vấn đề tốt hơn, so với 44% đứng về phía đảng Cộng hòa.

Trong khi đó, 61% số người được hỏi trong cuộc khảo sát của Gallup cho rằng đảng Dân chủ xử lý đại dịch COVID-19 tốt hơn, so với 21% dành sự ủng hộ cho đảng Cộng hòa về vấn đề này. Chỉ 9% số người được hỏi cho rằng vấn đề liên quan đến nền kinh tế là hàng đầu.

Theo ĐẶNG HUYỀN - BÙI ĐẠI THẮNG (TTXVN)