Nga rút khỏi Tổ chức Du lịch Thế giới

27/04/2022 - 19:35

Ngày 27/4, Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) thông báo Nga đã quyết định rút khỏi tổ chức này, động thái diễn ra trước thềm cuộc bỏ phiếu của UNWTO nhằm đình chỉ tư cách thành viên của Nga trong tổ chức do cuộc xung đột tại Ukraine.

Khách du lịch tại Moskva, Nga. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trên mạng Twitter, UNWTO nêu rõ Nga đã thông báo ý định rút khỏi tổ chức và quá trình này sẽ mất một năm để hoàn tất. Tuy nhiên, việc đình chỉ tư cách thành viên của Nga sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Phiên họp bất thường của Đại hội đồng UNWTO sẽ vẫn diễn ra và các thành viên đều có quyền bỏ phiếu một cách dân chủ.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định việc Nga rút khỏi UNWTO sẽ không ảnh hưởng đến ngành du lịch nước này, đặc biệt du lịch nội địa sẽ tiếp tục phát triển.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga thông báo đã cấm nhập cảnh đối với 287 nghị sĩ Hạ viện Anh.

Thông báo nêu rõ để đáp lại quyết định của Chính phủ Vương quốc Anh, được đưa ra vào ngày 11/3, trong đó đưa 386 nhà lập pháp Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga vào danh sách trừng phạt, Bộ Ngoại giao Nga đã áp đặt các lệnh hạn chế cá nhân đối với 287 thành viên của Hạ viện Anh. Theo Bộ Ngoại giao Nga, các cá nhân bị trừng phạt không được phép nhập cảnh vào Nga vì họ đã tham gia tích cực vào chiến dịch trừng phạt Moskva.

Theo Báo Tin Tức