Nga: Thủ đô Moskva bước đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa

22/05/2020 - 07:55

Thị trưởng Moskva cho biết số trường hợp mắc bệnh mới đã bắt đầu giảm, hiện số người phục hồi và được xuất viện đã nhiều hơn số người được đưa vào điều trị trong phòng cách ly.


Moskva bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa. (Ảnh: Moscow Times)

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, Thị trưởng thành phố Moskva, ông Sergei Sobyanin, ngày 21-5 đã ký quyết định bước đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt tại thành phố có số lượng người mắc COVID-19 chiếm gần một nửa quốc gia này.

Trên trang web cá nhân chính thức, Thị trưởng Sobyanin cho biết số trường hợp mắc bệnh mới đã bắt đầu giảm, hiện số người phục hồi và được xuất viện đã nhiều hơn số người được đưa vào điều trị trong phòng cách ly.

Theo Thị trưởng Sobyanin, với điều kiện này, Moskva có thể tiếp tục nới lỏng từng bước lệnh phong tỏa để khôi phục các hoạt động kinh tế-xã hội.

Bắt đầu từ ngày 21-5, các chủ doanh nghiệp ở Moskva có thể nhận được quyền cấp thẻ thông hành điện tử cho nhân viên, song vẫn phải giới hạn số người lao động tại nơi làm việc.

Thị trưởng Sobyanin nêu rõ: "Còn quá sớm để tất cả nhân viên quay lại làm việc. Do đó, tất cả các tổ chức trong thành phố cần duy trì tỷ lệ tối đa tỷ lệ nhân viên làm việc từ xa."

Ngoài ra, dịch vụ chia sẻ xe hơi trong thành phố Moskva sẽ được khôi phục từ ngày 25-5. Thời gian thuê tối thiểu là 5 ngày và người sử dụng dịch vụ phải có thẻ thông hành điện tử để đi lại trong thành phố. Công ty dịch vụ chia sẻ xe phải vệ sinh phương tiện trước khi bàn giao cho khách.

Từ ngày 27-5, người dân đi lại trong thành phố phải có thẻ thông hành điện tử và việc đeo khẩu trang cũng như đi găng tay vẫn là quy định bắt buộc ở nơi công cộng./.

Theo DUY TRINH (TTXVN/Vietnam+)