Nga, Trung Quốc đánh giá cao quan hệ song phương

26/11/2019 - 13:43

Theo Tân Hoa Xã, ngày 25-11, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định các mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang ở "cấp độ cao chưa từng thấy".

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một sự kiện ở Moskva ngày 6-11-2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông Putin đưa ra nhận định trên trong thông điệp gửi tới hội nghị lần thứ 7 trong khuôn khổ cơ chế đối thoại giữa các đảng cầm quyền của Trung Quốc và Nga, diễn ở Bắc Kinh. Trong thông điệp, ông Putin cho rằng "hợp tác cùng có lợi đang tạo động lực cho nhiều lĩnh vực, theo đó mang lại những kết quả tích cực trong việc phối hợp giải quyết những chủ đề hiện nay trong chương trình nghị sự toàn cầu và khu vực".

Tồng thống Nga khẳng định liên lạc giữa Đảng Nước Nga thống nhất và Đảng Cộng sản Trung Quốc có một vai trò quan trọng trong phát triển quan hệ song phương.

Cơ chế đối thoại giữa Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Nước Nga thống nhất được triển khai từ năm 2009.

Cũng trong ngày 25/11, phát biểu tại Moskva trong buổi làm việc với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lạc Ngọc Thành khẳng định quan hệ Trung-Nga luôn giữ vị trí trung tâm trong chính sách ngoại giao của Bắc Kinh, và Trung Quốc quyết tâm tăng cường hợp tác toàn diện với Nga. Ông cũng nhất mạnh Trung Quốc đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Tổng thống Putin thăm Trung Quốc vào năm tới.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Lavrov cho rằng chuyến thăm của ông Lạc Ngọc Thành đến Nga lần này sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa Bộ Ngoại giao hai nước, từ đó, giúp tìm ra những giải pháp duy trì trật tự quốc tế trên cơ sở Hiến chương Liên hợp quốc, luật pháp quốc tế, chống chính sách đơn phương và bá quyền.

Theo TTXVN