Nguyên thủ Trung Quốc – Nga điện đàm trao đổi về tình hình dịch bệnh

20/03/2020 - 09:39

Tối 19-3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã điện đàm với Tổng thống Nga Putin để trao đổi về sự hợp tác giữa 2 nước trong việc phòng chống dịch.

Tại cuộc điện đàm, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, thông qua hàng loạt các nỗ lực, hiện tại, tình hình khống chế dịch bệnh tại Trung Quốc đang diễn biến theo chiều hướng tốt, trật tự đời sống sản xuất được phục hồi một cách nhanh chóng.

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định, Trung Quốc có niềm tin, có năng lực để chiến thắng cuộc chiến chống dịch bệnh. Thời gian tới, Trung Quốc sẽ cùng với các nước trong đó có Nga tăng cường hợp tác quốc tế nhằm làm tốt công tác kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, chia sẻ kinh nghiệm phòng ngừa, chữa trị cũng như thúc đẩy hợp tác nghiên cứu y tế, cùng nhau ứng phó với thách thức chung, bảo vệ an toàn y tế toàn cầu.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Nga Putin. (Nguồn: Mạng Tân Hoa)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, sự ủng hộ, hợp tác giữa Trung Quốc và Nga trong thời điểm đặc biệt đã thể hiện rõ mối quan hệ mật thiết giữa hai bên trong thời đại mới. Trung Quốc tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin, người dân Nga sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu đi trên con đường phát triển phù hợp với nước Nga, đồng thời không ngừng đạt được những thành tựu mới.

Tổng thống Nga Putin đánh giá cao những nỗ lực của Trung Quốc trong cuộc chiến chống dịch bệnh, đồng thời cho rằng, các biện pháp của Trung Quốc không chỉ giúp kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong nước mà còn góp phần hữu hiệu cho công tác kiểm soát, phòng chống dịch trên phạm vi toàn cầu.

Việc Trung Quốc viện trợ cho các quốc gia đang có dịch là lời đáp trả rõ ràng đối với sự “khiêu khích và bôi nhọ” của một số quốc gia nhằm vào Trung Quốc. Tổng thống Nga hy vọng, thời gian tới, Nga và Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác, giúp đỡ nhau trong công tác phòng chống dịch, góp phần không ngừng sâu sắc hóa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai bên.

Theo ĐINH TUẤN (VOV)