Nhà báo Nga được tiêm vaccine ngừa Covid-19

02/10/2020 - 18:53

Các nhà báo Nga làm việc cho hai hãng truyền thông nhà nước sẽ nằm trong số những người đầu tiên được cung cấp vaccine mới Sputnik V ngừa Covid-19 ngoài khuôn khổ thử nghiệm lâm sàng, Reuters dẫn các nguồn tin cho biết.

Ảnh minh họa.

Theo Reuters, 2 nhà báo của hãng thông tấn nhà nước RIA và 2 nhà báo của công ty truyền hình nhà nước Nga VGTRK – đơn vị điều hành các kênh tin tức Russia-1 và Russia-24 – cho biết họ đã được đề nghị tiêm vaccine ngừa Covid-19 mới của Nga trên cơ sở tự nguyện.

Hãng thông tấn RIA đã xác nhận chương trình tiêm chủng. “Chúng tôi đã cho những nhân viên thường xuyên làm việc tại văn phòng (không phải từ xa), tại các sự kiện và tại hiện trường lựa chọn tiêm vaccine Sputnik V”, hãng này cho biết trong một tuyên bố.

RIA không cho biết có bao nhiêu nhân viên của hãng đã nhận vaccine và VGTRK cũng không trả lời yêu cầu bình luận. Cả hai công ty đều tuyển dụng hàng trăm người.

Tại trụ sở của RIA và VGTRK ở Moscow, các nhân viên truyền thông cho biết họ đã được kiểm tra y tế cơ bản và xét nghiệm PCR cũng như kháng thể ngừa virus corona.

Nga vào đầu tháng này đã bắt đầu tiêm vaccine cho các thành viên trong cộng đồng có nguy cơ cao nhiễm virus corona chủng mới, đồng thời triển khai riêng một thử nghiệm quy mô lớn. Bộ Y tế Nga vừa cho biết, đến nay, khoảng 400 người đã nhận được các mũi tiêm vaccine theo chương trình nói trên.

Hồi tháng trước, chính phủ Nga đã công bố danh sách những công việc được coi là có rủi ro cao, bao gồm nhân viên y tế, nhà báo và giáo viên.

Với hàng trăm loại vaccine ngừa Covid-19 tiềm năng đang trong các giai đoạn phát triển khác nhau trên khắp thế giới, Nga là nước đầu tiên cấp phép sử dụng vaccine cho công chúng.

Nước này cùng với Trung Quốc đã triển khai các mũi tiêm trước khi các thử nghiệm về tính hiệu quả hoàn tất.

Vào thời điểm đăng ký, vaccine của Nga đã được thử nghiệm chính thức trên gần 100 tình nguyện viên như một phần của các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu. Các thử nghiệm giai đoạn cuối đã bắt đầu vào tháng trước, với tình nguyện viên đầu tiên của một nhóm 40.000 người đã được tiêm chủng vào ngày 9/9. 

Theo HOÀNG NAM (Báo Pháp Luật)