Nhật Bản chuẩn bị nới lỏng quy định nhập cảnh đối với người Việt Nam

11/06/2020 - 19:43

Theo giới chức Nhật Bản, Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam đang là những nước đạt được nhiều thành công trong việc khống chế dịch bệnh COVID-19.


Sân bay Haneda tại Tokyo. (Ảnh: AirportSporting)

Các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản ngày 11-6 cho biết nước này có kế hoạch nởi lỏng các hạn chế về xuất nhập cảnh do dịch bệnh COVID-19. Trong đó, Nhật Bản dự kiến đón tối đa 250 người nước ngoài mỗi ngày từ Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam.

Kế hoạch trên dự kiến sẽ được thực hiện bắt đầu từ mùa Hè. Trong đó, những người đến Nhật Bản vì mục đích công tác, kinh doanh hoặc ngoại giao sẽ được ưu tiên, sau đó việc nới lỏng quy định nhập cảnh sẽ được áp dụng đối với học sinh-sinh viên và du khách.

Phát biểu trước quốc hội, Thủ tướng Shinzo Abe cho biết Nhật Bản sẽ xem xét cẩn trọng các biện pháp phù hợp để bước khôi phục du lịch quốc tế, trong khi vẫn duy trì công tác phòng chống dịch bệnh. Hiện Nhật Bản đang áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với 111 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo giới chức Nhật Bản, Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam đang là những nước đạt được nhiều thành công trong việc khống chế dịch bệnh COVID-19. Hiện nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang mong muốn nối lại các hoạt động kinh doanh và đầu tư tại những quốc gia này./.

Theo VI DIỆU (Vietnam+)