Nổ bom thư liên tiếp ở Texas

13/03/2018 - 20:58

Hai vụ nổ bom xảy ra liên tiếp tại 2 ngôi nhà cách nhau 6 km ở thành phố Austin (bang Texas, Mỹ) ngày 12-3 làm 1 thiếu niên thiệt mạng và 2 phụ nữ bị thương.

FBI vào cuộc điều tra - Reuters

Cả hai quả bom đều được cài trong kiện hàng đặt trước cửa nhà và phát nổ ngay khi nạn nhân cầm lên hoặc mở ra. Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng thành phố Austin, ông Brian Manley cho biết các kiện hàng không được chuyển đến qua dịch vụ bưu chính hay giao hàng chính thống nào.

Chỉ trước đó 10 ngày, một vụ nổ bom tương tự cũng xảy ra tại Austin, làm một người đàn ông 39 tuổi thiệt mạng. Cảnh sát điều tra nhận định 3 vụ này có liên quan tới nhau.

Sau khi lần theo manh mối, giới hữu trách xác nhận tất cả nạn nhân đều là người thuộc cộng đồng thiểu số ở thành phố này, nên không loại trừ khả năng động cơ liên quan đến tư tưởng thù địch.

Cục điều tra liên bang (FBI) cũng đã vào cuộc. Hiện cảnh sát và FBI từ chối cung cấp thông tin chi tiết về các quả bom đã phát nổ, tuy nhiên khuyến cáo người dân cảnh giác với những bưu kiện để trước cửa nhà.

Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott cũng đã treo thưởng 15.000 USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp giới hữu trách bắt được thủ phạm.

Theo Thanh Niên