Nổ tại bến xe buýt ở thủ đô Santiago de Chile, 5 người bị thương

05/01/2019 - 09:31

Ngày 4-1, cơ quan chức năng Chile cho biết một thiết bị nổ tự chế đặt tại một trạm xe buýt ở thủ đô Santiago de Chile đã phát nổ khiến ít nhất 5 người bị thương, trong đó có một cặp vợ chồng người Venezuela bị thương nặng.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ ở bến xe buýt tại Santiago của Chile, ngày 4-1. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN thường trú tại khu vực Mỹ Latinh cho biết, theo điều tra sơ bộ của cảnh sát, thiết bị nổ trên được gói trong một phong bì và để lại tại bến xe buýt khi đang có nhiều người chờ xe. Những người bị thương hiện đang được điều trị tích cực tại bệnh viện.

Bộ trưởng Nội vụ Chile Andres Chadwick nhấn mạnh đây là một vụ việc hết sức nghiêm trọng và có thể coi là một hành động khủng bố.

Ông Chadwick yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và đưa thủ phạm của vụ tấn công này ra trước pháp luật.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, một nhóm hoạt động môi trường cực đoan có tên là “Individualistas Tendientes a lo Salvaje” đã nhận đứng sau vụ tấn công này. Hiện cơ quan chức năng Chile đang tiến hành xác minh sự liên quan của nhóm này trong vụ nổ trên.

Cách đây 2 năm, “Individualistas Tendientes a lo Salvaje” cũng từng thực hiện một vụ tấn công nhằm vào Chủ tịch tập đoàn khai thác đồng Chile (Codelco) bằng cách gửi gói bưu kiện có gắn thiết bị nổ tới gia đình quan chức này.

Theo VIETNAM+