Olympic Paris 2024: Ánh Nguyệt lĩnh ấn tiên phong cho đoàn TTVN

25/07/2024 - 08:20

Nữ cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt là VĐV đầu tiên của đoàn TTVN tranh tài tại Olympic Paris 2024, được kỳ vọng làm nên bất ngờ ở nội dung cung 1 dây cá nhân, lúc 14h30 ngày 25/7.

Olympic Paris 2024 khai mạc vào lúc 0h30 ngày 27/7 (giờ Việt Nam), nhưng có một số môn bước vào tranh tài trước đó. Với đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đáng chú ý là màn "mở hàng" của nữ cung thủ xinh đẹp Đỗ Thị Ánh Nguyệt.

Theo lịch thi đấu, Ánh Nguyệt bước vào thi đấu vòng loại cung 1 dây đơn nữ vào lúc 14h30 ngày 25/7 (giờ Việt Nam). Tối cùng ngày, đồng đội của cô là Lê Quốc Phong tranh tài tại vòng loại cung 1 dây đơn nam, lúc 19h30.

Đây là kỳ Thế vận hội mùa hè thứ 2 liên tiếp mà Ánh Nguyệt tham dự, còn với Quốc Phong là lần đầu tiên. Hai cung thủ của Việt Nam đều được kỳ vọng có thể làm nên bất ngờ, mang về huy chương cho đoàn TTVN tại Olympic Paris 2024.

anh nguyet 1.jpg

Ánh Nguyệt có thể tạo nên bất ngờ

Trước giờ thi đấu, BHL tuyển bắn cung Việt Nam cho biết các tuyển thủ đang có tâm lý thoải mái, thích nghi tốt với sự chênh lệch múi giờ cũng như thời tiết tại Paris. Ánh Nguyệt và Quốc Phong tập luyện từ ngày 20/7 dưới sự dẫn dắt của chuyên gia người Hàn Quốc - Park Chae Soon. 

Ánh Nguyệt với kinh nghiệm 2 kỳ tham dự Olympic được kỳ vọng thi đấu đạt kết quả tốt. Nếu vượt qua vòng loại, nữ VĐV Việt Nam tiếp tục bước vào vòng đấu loại trực tiếp vào ngày 30/7.

Ngoài ra, nếu kết quả của Ánh Nguyệt và người đồng đội Quốc Phong nằm trong top 16 đôi có thành tích tốt nhất thì cặp VĐV Việt Nam mới đủ điều kiện tham dự nội dung cung 1 dây hỗn hợp nam nữ.

Theo điều lệ, 64 cung thủ thi đấu phân cặp để xác định các thứ hạng từ 1 đến 64 bằng các điểm số. Sau khi có bảng tổng sắp 64 VĐV từ vòng đấu phân loại, các VĐV bắt cặp để đấu trực tiếp. Theo đó, cung thủ có điểm số cao nhất đấu với cung thủ có điểm số thấp nhất. 

anh nguyet 1.jpg

Nữ cung thủ Việt Nam có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế

Ở vòng đấu phân hạng, Đỗ Thị Ánh Nguyệt bắn cùng Zana Pintaric của Slovenia. Nữ cung thủ sinh năm 2000 từng xếp thứ 9 giải vô địch thế giới ở Đức vào năm 2023. 

Trước đó, tại Olympic 2021, trong lần đầu tiên tham dự, Ánh Nguyệt suýt gây bất ngờ. Tại vòng đấu phân hạng, cô xếp thứ 49 với 628 điểm, chạm trán Reo Hayakawa (thứ 16) ở vòng 1/32. Trong cuộc đấu tay đôi này, dù thi đấu rất tốt nhưng Ánh Nguyệt bị đối thủ gỡ hòa để bước vào loạt bắn shoot-out. Tại đây, nữ cung thủ quê Hưng Yên thất bại đáng tiếc với điểm số 5-6.

"Thời gian qua, tôi được Ban huấn luyện, chuyên gia Park Chae Soon đồng hành, chỉ dạy. So với lần đầu dự Olympic Tokyo 2020, tôi không còn sự bỡ ngỡ mà thay vào đó là sự tự tin, tâm lý thoải mái khi mình đã có trải nghiệm trên đấu trường Thế vận hội", Ánh Nguyệt thể hiện quyết tâm cao trước cuộc tranh tài.

Theo Vietnamnet