Ông Putin: Việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế xã hội cần phải làm cẩn trọng, từng bước một

12/05/2020 - 15:10

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây cho biết, ngày không làm việc ở nước này sẽ kết thúc vào hôm nay (12-5), đồng thời nhấn mạnh, việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế xã hội cần phải làm cẩn trọng, từng bước một.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

"Bắt đầu từ ngày 12-5, khoảng thời gian không làm việc trên cả nước đối với tất cả các thành phần kinh tế sẽ kết thúc. Tại thời điểm này, việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế xã hội không thể diễn ra ngay lập tức, cần phải làm cẩn trọng, từng bước một", Tổng thống Putin cho biết, và nhấn mạnh, cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 sẽ tiếp tục.

Ông Putin cũng lưu ý rằng, các biện pháp được thực hiện trước đó cho phép nước Nga chuyển sang giai đoạn tiếp theo của cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, "bắt đầu một giai đoạn nới lỏng các hạn chế".

Theo nhà lãnh đạo Nga, việc dỡ bỏ hoặc nới lỏng các hạn chế "phải diễn ra dưới sự tuân thủ nghiêm ngặt mọi điều kiện và yêu cầu vệ sinh đảm bảo an toàn cho người dân".

“Bắt đầu từ ngày 12-5 cho đến khi dịch bệnh chấm dứt hoàn toàn, tất cả các yêu cầu vệ sinh chung, cũng như các biện pháp phòng ngừa bổ sung trong chống dịch Covid-19 cần phải được duy trì. Lệnh cấm tổ chức các sự kiện lớn ở Nga do đại dịch Covid-19 sẽ tiếp tục. Trên cả nước, bất kỳ sự kiện lớn nào đều chưa thể diễn ra vào lúc này", nhà lãnh đạo Nga cho biết.

Ông Putin cũng cho rằng, các biện pháp của chính phủ Nga trong việc chống dịch Covid-19 đã cứu sống hàng nghìn người.

"Nhờ các biện pháp được thực hiện trước đó, hàng nghìn mạng sống đã được cứu, và chắc chắn, các bác sĩ, y tá có vai trò quyết định ở đây", ông Putin cho hay.

Đến nay, Nga đã ghi nhận 221.344 ca nhiễm virus corona chủng mới, trong đó có 2.009 trường hợp tử vong.

Theo HOÀNG NGUYỄN (An Ninh Thủ Đô)