Pháo kích tiếp tục rơi gần Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad

06/01/2020 - 10:04

Kênh truyền hình Ả Rập Al-Arabiya cho hay, ngày 5/1, một vụ nổ mới xảy ra ở trung tâm khu vực được gọi là “Vùng Xanh” của thủ đô Iraq, nơi đặt đại diện của những cơ quan ngoại giao nước ngoài.

Nhân viên an ninh tại hiện trường vụ nổ gần  Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad. Ảnh: RIA.

Truyền thông địa phương đưa tin, tên lửa có thể đã rơi gần Đại sứ quán Mỹ. Ngoài ra, căn cứ không quân Balad ở phía bắc Baghdad do quân đội Mỹ sử dụng cũng bị bắn rocket. Hai quả tên lửa Katyusha phát nổ trên địa bàn căn cứ.

Lực lượng an ninh Iraq thông báo, hiện tại không có người thiệt mạng do trận pháo kích. Tuyên bố đăng tải cũng cho biết, ngoài căn cứ Balad và khu vực “Vùng Xanh” còn có vụ nổ xảy ra tại khu dân cư sang trọng Al-Jadriah. Theo các phương tiện truyền thông, vụ pháo kích vào khu vực này có 5 người bị thương.

Một nguồn tin khác cho hay, đã xảy ra vụ pháo kích khác bằng đạn súng cối nã vào tổ hợp tòa nhà Chính phủ ở tỉnh Ninewa (miền bắc Iraq), hiện đang do quân đội Mỹ sử dụng. Hiện nay, chưa có thông tin về điểm xuất phát bắn tên lửa và súng cối.

Trước đó, vào đêm ngày 4/1, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ đã nhắm mục tiêu tấn công vào 52 địa điểm của Iran, nếu Tehran tấn công bất cứ người dân hay tài sản nào của Mỹ.

“Hãy coi đây là lời cảnh báo rằng nếu Iran tấn công vào người Mỹ hoặc tài sản của Mỹ, chúng tôi sẽ giáng đòn vào 52 vị trí ở Iran (tương ứng với 52 con tin người Mỹ bị Iran bắt giữ nhiều năm trước). Một số mục tiêu cấp cao giá trị đối với Iran, nền văn hóa của nước này sẽ phải hứng đòn đánh “nhanh và mạnh”. Hoa Kỳ không muốn có bất kỳ mối đe dọa nào nữa”, ông Trump viết trên Twitter.

Theo Infonet