Pháp triển khai 100.000 cảnh sát trực chiến đêm giao thừa

31/12/2019 - 14:24

Bộ Nội vụ Pháp thông báo sẽ triển khai 100.000 cảnh sát, hiến binh cùng các lực lượng cứu hoả, y tế… nhằm đảm bảo an ninh trong đêm giao thừa.

Phát biểu trong chiều ngày 30-12 khi đi thị sát tại tháp Eiffel, một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của thủ đô Paris, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho biết, 100.000 cảnh sát sẽ được huy động trên toàn nước Pháp trong tối giao thừa 31-12 nhằm đảm bảo an ninh. Bên cạnh đó, một số lượng lớn hiến binh, lính cứu hoả, nhân viên y tế và binh sĩ quân đội cũng sẽ được triển khai.

Pháp triển khai 100.000 cảnh sát trực chiến đêm giao thừa. Ảnh: Reuters

Theo ông Castaner, việc huy động lực lượng cảnh sát lớn như thế là do nước Pháp vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ cao về tấn công khủng bố

“Nước Pháp ngày nay đang phải sống với một nguy cơ cao về khủng bố. Nguy cơ này đã biến đổi trong vài năm gần đây, từ việc đến từ các nước bên ngoài thì nay xuất hiện ngay trong nội bộ nước Pháp, có thể đến từ những người sinh ra hay lớn lên ở Pháp. Hàng ngày, các đơn vị của chúng tôi, mà đứng đầu là Tổng cục an ninh nội địa, đều phải hành động để chống lại chủ nghĩa khủng bố. Hiện không có một nguy cơ đặc biệt nào nhưng luôn thường trực một nguy cơ cao về khủng bố”, ông Castaner cho biết.

Bên cạnh việc cảnh giác cao trước nguy cơ khủng bố tại các địa điểm đông người, cảnh sát Pháp cũng sẽ tăng cường việc kiểm tra nồng độ cồn của những chủ phương tiện tham gia giao thông trong đêm giao thừa. Trung bình mỗi đêm giao thừa các năm trước đây tại Pháp có từ 20-30 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông do lái xe sau khi uống rượu. Ngoài ra, cảnh sát Pháp cũng thường xuyên phải đối phó với nạn đốt xe ô tô trong đêm giao thừa tại nhiều thành phố tại Pháp, đặc biệt là tại các khu ngoại ô.

Trong lúc đó, tình hình giao thông tại thủ đô Paris chưa có dấu hiệu cải thiện do các cuộc đình công của công nhân đường sắt vẫn tiếp diễn. Trong đêm 31-12, sẽ chỉ có 2-14 tuyến đường tàu điện ngầm ở thủ đô Paris hoạt động và sẽ dừng vào lúc 2h 15 phút sáng 1-1, trong khi theo thông lệ các năm trước, toàn bộ các tuyến tàu điện ngầm tại thủ đô Paris sẽ hoạt động cả đêm giao thừa và miễn phí cho toàn bộ hành khách.

Tình trạng này có thể khiến nhiều người Pháp từ bỏ thói quen đón thời khắc năm mới và xem pháo hoa tại đại lộ Champs- Élysées hay các địa điểm du lịch nổi tiếng khác trong trung tâm thủ đô Paris.

Theo QUANG DŨNG (VOV)