Phát hiện bưu kiện khả nghi ở gần trụ sở Quốc hội Anh

08/03/2019 - 08:48

Ngày 7-3, cảnh sát Anh đã phát hiện một bưu kiện khả nghi ở gần trụ sở Quốc hội nước này.


Lực lượng an ninh gác tại hiện trường nơi phát hiện bưu kiện khả nghi ở nhà ga Waterloo, London, Anh, ngày 5-3-2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo truyền thông địa phương, lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra gói bưu kiện này. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi các bưu kiện chứa các thiết bị nổ cỡ nhỏ được gửi tới nhiều địa điểm ở thủ đô London, cụ thể là phòng thư tín của nhà ga Waterloo - nhà ga nhộn nhịp nhất London, văn phòng của sân bay Heathrow và sân bay London City, cùng trường Đại học Glasgow. 

Ông Dean Haydon, điều phối viên cao cấp chính sách chống khủng bố, cho biết các thiết bị nổ này có kích cỡ nhỏ, do đó không thể không gây hại đến tính mạng, song các chuyên gia vẫn cần tiến hành phân tích kỹ lưỡng. Theo ông, các bom thư được gửi đến các địa điểm giao thông quan trọng ở thủ đô London đều dán tem CH Ireland. Tuy nhiên, vẫn chưa có tổ chức hay cá nhân nào thừa nhận đã gửi các bom thư nói trên, do đó, chưa kể kết luận vụ việc này có liên quan đến các nhóm khủng bố ở CH Ireland. 

Lực lượng chức năng cũng đang nghi ngờ gói bưu kiện được gửi đến Đại học Glasgow cũng xuất phát từ CH Ireland. Cảnh sát CH Ireland cho biết sẽ hỗ trợ cảnh sát thủ đô London trong quá trình điều tra.

Theo THANH PHƯƠNG (TTXVN)