Phú Tân sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII

07/08/2020 - 05:38

 - Với tinh thần đoàn kết, chuẩn bị chu đáo, đến nay, Đảng bộ huyện Phú Tân (An Giang) đã cơ bản hoàn thành các mặt công tác cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XII (nhiệm kỳ 2020-2025). Huyện ủy đã tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ để đại hội diễn ra theo đúng kế hoạch. Đồng thời, UBND huyện phát động sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng bằng những việc làm cụ thể.

Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Tân Võ Minh Luân cho biết, Đại hội các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy diễn ra từ ngày 12-5 đến 16-6-2020 theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 94 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 96 của Huyện ủy về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Có thể nói, Đại hội các Chi, Đảng bộ cơ sở đã thành công tốt đẹp cả về nội dung, văn kiện cũng như công tác nhân sự, là tiền đề quan trọng cho Đại hội Đảng bộ huyện sắp diễn ra.

Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp, đến nay, toàn huyện có 51 đơn vị đăng ký thực hiện 79 công trình, phần việc (43 công trình và 36 phi công trình). Các công trình được lựa chọn đăng ký thực hiện mang tính cấp thiết, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế đơn vị, địa phương và triển khai tiết kiệm, hiệu quả, được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện nhiệt tình hưởng ứng.

Những công trình chào mừng đại hội gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Tiêu biểu có các mô hình như: xây dựng và sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn; xây dựng, sửa chữa nhà Đại đoàn kết, nhà Tình nghĩa, nhà Tình thương… đã hoàn thiện kịp tiến độ đề ra. Bên cạnh đó, còn có các mô hình chăm lo cho đời sống bà con hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững. Huyện đã tập trung thực hiện cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên.

Đặc biệt, tại trung tâm huyện có công trình Công viên văn hóa huyện, được xây dựng có tổng diện tích 7.574m2, gồm các hạng mục: lát sân, bồn hoa, trang trí cây xanh tạo bóng mát, cột cờ, đèn cao áp, nhà vệ sinh… với tổng mức đầu tư trên 14 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Phú Tân làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Cây xanh Công Minh thi công. Công viên văn hóa huyện có ý nghĩa thiết thực, tạo vẻ mỹ quan, cải thiện môi trường sống cho người dân có nơi vui chơi, giải trí thông thoáng, sạch đẹp.

Về công tác chuẩn bị đại hội, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Tân Võ Minh Luân thông tin, trên tinh thần khẩn trương, tích cực, đến thời điểm này, các tiểu ban phục vụ đại hội đã cơ bản hoàn thành xong các khâu chuẩn bị, cả về nội dung, chương trình; văn kiện đại hội; quy trình công tác nhân sự; công tác khánh tiết, hậu cần; công tác tuyên truyền trực quan, cổ động… sẵn sàng phục vụ thành công của đại hội trong thời gian tới. Dự kiến, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Tân khóa XII diễn ra từ ngày 12 đến 14-8-2020.

Để chuẩn bị tốt cho công tác nhân sự, thời gian qua, huyện đã thực hiện tốt công tác điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ phê duyệt rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và chức danh cán bộ chủ chốt cấp huyện nhiệm kỳ mới. Đồng thời, tổ chức bộ máy các cấp, ngành tiếp tục được lãnh đạo củng cố, kiện toàn, hoạt động ổn định; công tác cán bộ được chỉ đạo thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, quy định.

Dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Tân nhiệm kỳ 2020-2025 xác định mục tiêu: “Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; đảm bảo ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; giữ vững đoàn kết, phát huy dân chủ của hệ thống chính trị và nhân dân; huy động mọi nguồn lực, tận dụng lợi thế, khai thác tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội; phấn đấu đến năm 2025 đạt mức trung bình của tỉnh”.

Thông qua các hoạt động tập trung hướng về đại hội, cán bộ và nhân dân rất tin tưởng, phấn khởi và tự hào về những kết quả đạt được của nhiệm kỳ qua, đồng thời náo nức trông chờ đại hội nhiệm kỳ tới với những niềm tin và hy vọng mới.

MỸ HẠNH