Phú Tân sẵn sàng cho Đại hội Thể dục - Thể thao năm 2021

24/06/2021 - 04:01

 - Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các hoạt động thể thao trên địa bàn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) phải tạm dừng. Tuy nhiên, huyện cù lao này đã sẵn sàng các khâu chuẩn bị và sẽ khẩn trương tổ chức Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) khi tình hình dịch bệnh COVID-19 ổn định, cũng như được sự cho phép của các cấp, ngành.

Huyện Phú Tân đã xây dựng xong kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT lần thứ IX-2021 với mục đích chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, cùng các ngày lễ lớn, những sự kiện trọng đại của đất nước.

Đại hội TDTT lần thứ IX huyện Phú Tân nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe của nhân dân, góp phần phòng, chống bệnh tật và đào tạo con người phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần trong giai đoạn mới.

Đặc biệt, kỳ đại hội này nhằm đánh giá kết quả phát triển sự nghiệp TDTT giai đoạn 2015-2021, gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tại huyện cù lao sông nước Phú Tân. 

Thị trấn Phú Mỹ tổ chức thành công Đại hội Thể dục - Thể thao lần thứ IX trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt trong cả nước

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Phú Tân Từ Văn Đắc thông tin: “Theo kế hoạch, Đại hội TDTT huyện Phú Tân lần thứ IX sẽ được tổ chức với 10 môn, gồm: bóng đá nam (7 người), bóng chuyền nam (6 người), cầu lông, việt dã, cờ tướng, đẩy gậy, kéo co, bơi lội, bida và võ Taekwondo. Đây là các môn thể thao phổ biến, được các địa phương quan tâm phát triển thời gian qua nên hứa hẹn mang đến những cuộc tranh tài sôi nổi. Ở các xã, thị trấn, đại hội TDTT sẽ được tổ chức từ 5 môn trở lên và phải có 3 môn theo quy định:  bóng đá, bóng chuyền, chạy việt dã nông dân”.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, đại hội TDTT ở cấp xã, thị trấn phải tạm dừng cho đến khi có chỉ đạo mới của các cấp và ngành chuyên môn. Tuy nhiên, thị trấn Phú Mỹ đã tổ chức thành công Đại hội TDTT vào thời điểm dịch COVID-19 được kiểm sát tốt trong cả nước để các xã, thị trấn cùng rút kinh nghiệm tổ chức. Theo đánh giá của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Phú Tân, các VĐV tham gia Đại hội TDTT thị trấn Phú Mỹ lần thứ IX - 2021 đã thể hiện tinh thần tích cực, thi đấu trung thực, mang đến những màn so tài chất lượng, cho thấy bước phát triển mới trong phong trào rèn luyện thể chất của người dân địa phương.

“Hiện nay, các xã, thị trấn đã chuẩn bị xong những điều kiện cần thiết và khi có thông báo của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho phép tổ chức sẽ đồng loạt thực hiện. Với cấp huyện, sẽ tổ chức ngay sau khi các xã, thị trấn hoàn thành xong đại hội TDTT. Tinh thần tổ chức là khẩn trương, gọn gàng và đảm bảo an toàn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Do các xã, thị trấn có bước chuẩn bị từ sớm nên công tác tổ chức sẽ diễn ra nhanh gọn, đúng theo kế hoạch với chất lượng cao” - ông Từ Văn Đắc cho hay.

Cũng theo ông Đắc, dự kiến số lượng VĐV tham dự Đại hội TDTT huyện Phú Tân lần thứ IX-2021 là hơn 1.300 VĐV. Kỳ đại hội dù chưa được diễn ra nhưng hứa hẹn thu hút sự quan tâm của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn, bởi sự “thiếu vắng” các hoạt TDTT trong cộng đồng vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Khi được tổ chức, Đại hội TDTT huyện Phú Tân sẽ góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể chất trong mọi tầng lớp nhân dân, tập hợp đông đảo cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang, học sinh và nhân dân cùng tham gia tập luyện thể thao để nâng cao tầm vóc người Việt.

Mục tiêu quan trọng trước mắt là Phú Tân chuẩn bị nguồn VĐV từ các xã, thị trấn để bồi dưỡng, nâng cao thành tích, hướng tới mục tiêu tham dự Đại hội TDTT tỉnh An Giang lần thứ IX-2022.

 

THANH TIẾN