Quân đội Iraq: 33 quả rocket đã được phóng vào căn cứ liên quân

14/03/2020 - 20:21

Theo thông báo, quân đội đã phát hiện bảy máy phóng và 24 quả rocket chưa sử dụng ở khu vực Abu Izam gần đó cũng như cam kết sẽ bắt giữ thủ phạm.

Binh sỹ Mỹ tuần tra tại tuyến đường dẫn tới căn cứ quân sự al-Taji ở phía Bắc thủ đô Baghdad, Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, Quân đội Iraq ngày 14-3 cho biết 33 quả rocket Katyusha đã được phóng nhằm vào căn cứ không quân Taji, phía Bắc thủ đô Baghdad, nơi đồn trú của các binh sỹ thuộc liên quân do Mỹ đứng đầu và vụ tấn công này đã khiến một số binh sỹ Iraq bị thương nặng.

Theo thông báo, quân đội đã phát hiện bảy máy phóng và 24 quả rocket chưa sử dụng ở khu vực Abu Izam gần đó cũng như cam kết sẽ bắt giữ thủ phạm.

Quân đội Iraq cho hay Mỹ hay các lực lượng nước ngoài khác không nên lợi dụng vụ tấn công này là một lý do để đưa ra hành động quân sự mà không có sự cho phép của Iraq.

Quân đội Iraq kêu gọi tất cả binh sỹ nước ngoài nhanh chóng thực hiện một nghị quyết quốc hội kêu gọi họ rút quân.

Trước đó đã xảy ra nhiều vụ tấn công bằng rocket nhằm binh sỹ, giới ngoại giao và các cơ sở của Mỹ ở Iraq, khiến một nhà thầu Mỹ và một binh sỹ Iraq thiệt mạng. Chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công mới nhất này.

Đáp trả loạt tấn công khiến binh sỹ Mỹ và Anh thiệt mạng, Mỹ đã tiến hành không kích các vị trí quân sự của Iraq trong đêm, dẫn tới việc Bộ Ngoại giao Iraq đã triệu Đại sứ Mỹ và trao công hàm phản đối ngày 13/3.

Tổng thống Iraq Barham Salih đã lên án loạt vụ không kích của Mỹ là một sự vi phạm chủ quyền quốc gia, đồng thời cảnh báo nước này có thể trở nên bất ổn hơn.

Theo Vietnam+

 

Liên kết hữu ích