Sẵn sàng các phương án ứng phó mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất

12/08/2022 - 18:33

Ngày 12/8, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai có văn bản đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh miền núi phía bắc triển khai các phương án ứng phó với mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất.

Ảnh minh họa.

Trong những ngày vừa qua, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, tại các tỉnh miền núi phía bắc đã có mưa lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng về người, trong đó nguyên nhân chủ yếu do bất cẩn như bị lũ cuốn trôi khi đi qua suối, ngầm tràn nước chảy xiết, trẻ em bị đuối nước.

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, mưa lớn còn kéo dài trong những ngày tới tại các tỉnh miền núi phía bắc.

Để giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra, nhất là thiệt hại đáng tiếc về người, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh miền núi phía bắc triển khai một số nội dung:

Bố trí lực lượng kiểm soát, cảnh báo, hướng dẫn giao thông tại các ngầm tràn, tuyến đường bị ngập sâu, chia cắt, không để người và phương tiện đi qua.

Tổ chức quản lý, trông giữ, không để trẻ chơi đùa, đi lại tại khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Tăng cường thông tin kịp thời đến người dân về tình hình mưa lũ bằng các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động phòng tránh.

Thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ đạo (qua Văn phòng thường trực) để tổng hợp, báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng ban.

Theo NGỌC ANH (Nhân Dân)