Sẵn sàng ứng phó dịch bệnh Covid-19

28/02/2020 - 14:45

 - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, sáng 28-2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch Covid-19, chủ trì cuộc họp giao ban của Ban Chỉ đạo tỉnh và bàn phương án ứng phó.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành nêu cao tinh thần cảnh giác, tăng cường, chủ động ứng phó dịch bệnh, nhất là nơi biên giới. Bộ đội Biên phòng tăng cường chốt chặn, hướng dẫn người dân đi qua cửa khẩu chính để kiểm soát tốt dịch bệnh và đảm bảo an ninh trật tự. Sở Y tế tiếp tục phối hợp các ngành chuyên môn nhanh chóng xây dựng 2 kịch bản (khi tình huống xảy ra và nguy cơ dịch lây lan); phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham mưu UBND tỉnh chọn nơi xây dựng khu cách ly, tính đến phương án xây bệnh viện dã chiến.

Yêu cầu Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch chỉ đạo các khu – điểm du lịch khuyến cáo du khách phải mang khẩu trang; phối hợp địa phương tổ chức lễ hội văn hóa truyền thống phải gọn nhẹ, trong nội bộ; vận động các sư sãi, à cha tổ chức Tết Cholchnam Thmay sắp tới của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer trên tinh thần gọn nhẹ, không mời nhiều khách, để đảm bảo an toàn chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất cho học sinh (HS) bậc THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp đi học trở lại từ ngày 2-3; HS mầm non, mẫu giáo, tiểu học, THCS nghỉ thêm 1 tuần (đến hết ngày 8-3 sẽ có thông báo tiếp).

Hiện dịch bệnh Covid-19 đang lây lan hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 82.395 người mắc bệnh, 2.805 người tử vong. Các nước có nhiều người mắc bệnh, như: Trung Quốc (78.514 người mắc, 2.744 người tử vong), Hàn Quốc (1.766 người mắc, 13 người tử vong), Ý (453 người mắc, 12 người tử vong), Nhật Bản (207 người mắc, 4 người tử vong)… Tại Việt Nam, có 16 người mắc và đã được cách ly, điều trị khỏi bệnh.

Ở An Giang, chưa ghi nhận trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Có 19 trường hợp trở về từ nước ngoài được theo dõi sức khỏe tại nhà (1 người Trung Quốc, 18 người Hàn Quốc, không có người từ khu vực Daegu và khu bắc Gyeongsang của Hàn Quốc). Các lao động người Trung Quốc tại Khu công nghiệp Bình Hòa đã qua thời gian theo dõi sức khỏe và tất cả đều ổn định.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH

 

Liên kết hữu ích