Singapore có số ca Covid-19 mới thấp nhất trong gần hai tháng

05/06/2020 - 19:45

Báo cáo cập nhật chiều 5-6 của Bộ Y tế Singapore (MOH) cho biết, nước này hôm nay ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới thấp nhất trong gần hai tháng qua với 261 ca, nâng tổng số ca Covid-19 trên toàn quốc lên 37.183 ca.

Người dân Singapore đeo khẩu trang phòng dịch ở nơi công cộng (Ảnh: ST)

Đây là mức tăng ca mắc mới trong ngày thấp nhất kể từ hôm 12-4 khi “đảo quốc sư tử” ghi nhận 233 ca mắc mới. Nguyên nhân của sự sụt giảm hôm nay một phần là do nước này giảm các xét nghiệm bằng que thử dịch họng.

Trong tổng số 261 ca mắc mới có 250 ca là công nhân lao động nước ngoài và 11 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong số này có sáu ca lây nhiễm từ các ca bệnh đã xác định trước đó và đã được cách ly. Một ca còn lại liên quan tới một khu nhà ở. MOH cho hay, cơ quan y tế đang tiến hành điều tra dịch tễ với bốn trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng còn lại.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan, người phụ trách Sáng kiến Quốc gia Thông minh của Singapore thông báo, nước này đang phát triển một thiết bị giúp truy dấu nguồn lây nhiễm Covid-19 nhằm tăng cường khả năng theo dấu và phát hiện các ca mắc mới, ngăn chặn kịp thời sự bùng phát các ca mắc trong cộng đồng.

Khắc phục hạn chế từ ứng dụng “Trace Together” hiện có, thiết bị đang được phát triển này sẽ không đòi hỏi người sử dụng phải sở hữu điện thoại thông minh. Thiết bị hoạt động bằng pin, có thể gắn vào dây để đeo trên người hoặc để trong túi xách.

Theo ông Vivian Balakrishnan, ứng dụng truy dấu "TraceTogether" đã phát triển trước đó gặp những khó khăn kỹ thuật như gặp lỗi với một số hệ điều hành của điện thoại. Được đưa ra từ tháng 3-2020, nhưng tới nay mới có 1,5 triệu lượt tải, chưa tới 25% dân số đang sinh sống tại Singapore. Mặc dù vậy, ông Balakrishnan cho rằng con số này là đáng khích lệ khi việc tải ứng dụng này chỉ là tự nguyện chứ không bắt buộc.

Theo Báo Nhân Dân