Sinh viên tiêu biểu học tập theo lời Bác

27/05/2021 - 03:27

 - Là sinh viên năm cuối chuyên ngành giáo dục chính trị (Khoa Luật và Khoa học chính trị, Trường Đại học An Giang, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), cô gái Phạm Thị Lan Nhi đã có dịp tiếp xúc và sớm thẩm thấu những bài học đạo đức, tấm gương, phong cách của Bác Hồ kính yêu.

Từ những buổi dự thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác, cô học trò lớp 10 (Trường THPT Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú) đã sớm nuôi dưỡng tinh thần học tập và làm theo những đức tính quý báu của Bác. Rồi đến khi được tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng và trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam ngay sau khi thi đậu vào Trường Đại học An Giang, Lan Nhi càng ý thức sâu sắc hơn bản thân càng phải ra sức học tập Bác, phấn đấu và rèn luyện bản thân để cống hiến nhiều hơn.

Lan Nhi chia sẻ: “Quá trình gian khổ của Bác từ lúc ra đi tìm đường cứu nước đến lãnh đạo phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc đã tạo cho em sự đam mê, luôn mong muốn phải tìm hiểu thêm, nghiên cứu thêm để học về Bác nhiều hơn.

Hơn nữa, với chuyên ngành mà em đang theo học càng tạo điều kiện cho em nghiên cứu chuyên sâu về Bác, mới thấy Bác thật giản dị, gần gũi hòa đồng với quần chúng nhân dân. Bác có một phong cách lãnh đạo và làm việc rất khoa học, có tinh thần học hỏi, dấn thân không ngại khó, ngại khổ. Đặc biệt là có một tình yêu bao la với đồng bào, nhân loại, dành cả cuộc đời mình để cống hiến cho dân tộc”.

Soi rọi lại chính bản thân, Lan Nhi càng hun đúc quyết tâm rèn đức luyện tài theo lời Bác dạy. Trong 3 năm ở giảng đường, Lan Nhi luôn đạt danh hiệu sinh viên giỏi. Trong hoạt động phong trào, với vai trò Bí thư Chi đoàn khoa, Lan Nhi luôn cố gắng phát huy vai trò hạt nhân, đoàn kết và tập hợp thanh niên tham gia các phong trào của đoàn, thanh niên, sinh viên.

Lan Nhi đã hăng hái tham gia Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh và đạt giải nhất cấp trường năm 2019. Bằng tình yêu thương và chia sẻ với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Lan Nhi đã xây dựng và thực hiện chương trình “Làn gió sẻ chia” tại lớp học tình thương (khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên).

Bên cạnh đó, em còn hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện của trường, đó là các hoạt động: hiến máu tình nguyện, tiếp sức mùa thi, tư vấn tuyển sinh, hoạt động Tháng Thanh niên, Mùa hè xanh; thực hiện công trình thanh niên “Trao tặng dù che cho góc học tập trong khuôn viên trường” của Đoàn khoa Luật và Khoa học chính trị; tham gia thủ lĩnh thanh niên; đạt giải thưởng “Sinh viên 5 tốt”, “Sao tháng Giêng” các cấp…

Vừa tích cực tham gia phong trào, vừa đảm bảo quá trình học tập, nâng cao kiến thức chuyên ngành là điều không dễ đối với cô gái trẻ. Nhưng, Lan Nhi hiểu ra rằng chính trong từng hoạt động, từng môi trường sống khó khăn sẽ rèn luyện bản thân để trưởng thành. Đó chính là kỹ năng giao tiếp, nói chuyện trước đám đông, xây dựng kế hoạch, kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, quản lý thời gian và công việc khoa học. Chính những kỹ năng cùng với kiến thức chuyên môn vững vàng mới có thể đáp ứng yêu cầu sử dụng lao động ngày càng cao của các cơ quan, doanh nghiệp.

“Dù mai sau làm việc ở môi trường nào, vị trí việc làm như thế nào, em cũng sẽ cố gắng duy trì ngọn lửa đam mê, phấn đấu vươn lên của tuổi trẻ. Những bài học từ Bác, hoạt động của năm tháng sinh viên sẽ là nền tảng để em tiếp tục học tập, lao động, cống hiến trong từng chặng đường” - Lan Nhi chia sẻ.

NGỌC GIANG