Số ca nhiễm vượt 60.000 người, Israel cân nhắc tái áp đặt phong tỏa

26/07/2020 - 20:10

Bộ Y tế Israel thông báo số ca mắc mới được ghi nhận trong ngày là 1.770 ca, nâng tổng số ca nhiễm lên 60.496 ca, trong đó có 455 ca tử vong.

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, ngày 25-7, số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Israel vượt 60.000 ca trong bối cảnh chính phủ nước này đang gặp khó khăn trong việc kiềm chế tốc độ gia tăng các ca nhiễm trong những tuần gần đây.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Lod,miền trung Israel. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cụ thể, Bộ Y tế Israel thông báo số ca mắc mới được ghi nhận trong ngày là 1.770 ca, nâng tổng số ca nhiễm lên 60.496 ca, trong đó có 455 ca tử vong.

Với dân số khoảng 9 triệu người, Israel là một trong những nước đầu tiên trên thế giới áp đặt phong tỏa trên toàn quốc và đã thành công trong ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

Số ca nhiễm tăng từ mức ba con số giảm xuống hai con số. Tuy nhiên, số lượng ca nhiễm tăng trở lại và số người nhiễm mỗi ngày ở mức cao hơn sau khi Chính phủ Israel dỡ bỏ các biện pháp hạn chế nhằm giảm thiểu những tác động về kinh tế.

Chính phủ Israel đang cân nhắc việc tái áp đặt phong tỏa để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

So ca nhiem vuot 60.000 nguoi, Israel can nhac tai ap dat phong toa hinh anh 1

Bộ trưởng Thương mại Ebrahim Patel dương tính với virus SARS-CoV-2. (Nguồn: Twitter)

Trong khi đó, Chính phủ Nam Phi thông báo Bộ trưởng Thương mại Ebrahim Patel có kết quả nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và là vị bộ trưởng thứ 4 trong nội các nước này mắc bệnh.

Thông báo nêu rõ Bộ trưởng Patel, 58 tuổi, hiện đang tự cách ly và sẽ tiếp tục làm việc tại nhà.

Những người từng tiếp xúc với ông Patel cũng đã tự cách ly và được khuyên đi xét nghiệm.

Như vậy, tới nay, có 4 bộ trưởng và một số nghị sỹ Quốc hội Nam Phi đã được xác nhận mắc COVID-19.

Với hơn 434.200 ca mắc bệnh, trong đó hơn 6.600 người đã tử vong, hiện Nam Phi là quốc gia chịu tác động nặng nề nhất ở châu Phi và xếp thứ 5 thế giới sau Mỹ, Brazil, Ấn Độ và Nga.

Theo Vietnam+