Số người Indonesia nhiễm Covid-19 trên tàu Diamond Princess tăng thêm

20/02/2020 - 18:35

Hôm nay (20-2), số người Indonesia bị nhiễm dịch Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess đã tăng thêm.

Ông Judha Nugraha, người đứng đầu Cục Bảo vệ Công dân và Nhân quyền Indonesia ngày hôm nay xác nhận, 4 trong số 78 công dân Indonesia có mặt trên du thuyền Diamond Princess đã bị nhiễm Covid-19.

"Chúng tôi nhận được thông tin có 4 công dân Indonesia nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess. Trước đó, là có 3 trường hợp. Như vậy, số công dân Indonesia nhiễm virus corona đã tăng lên. Những người này vẫn đang trong tình trạng khoẻ mạnh. Đại sứ quán Indonesia tại Nhật Bản sẽ theo dõi tình trạng của những người này".



Số người Indonesia nhiễm Covid-19 trên du thuyền Daimond Princess tăng thêm. Nguồn : Realitarakyat

Về 74 công dân Indonesia còn lại có mặt trên du thuyền, Tổng thống Indonesia hôm nay ra chỉ thị cho các bộ, ban, ngành liên quan để phối hợp với chính quyền Nhật Bản, đảm bảo các công dân này được kiểm tra và chăm sóc sức khoẻ theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Những người này sẽ được cách ly cùng với hơn 3.700 hành khách và thuỷ thủ đoàn tại cảng Yokohama, Nhật Bản. 

 Tính đến nay đã có 621 trường hợp bị nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess. Hai trong số đó đã tử vong và 20 trường hợp khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Theo HƯƠNG TRÀ (VOV)