Sóc Trăng: Sức lan tỏa phong trào bóng đá

30/12/2019 - 09:45

Với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những yêu thích, đam mê quả bóng tròn, các sân bóng đá cỏ nhân tạo, hay sân vận động TP. Sóc Trăng ngày càng khẳng định được ý nghĩa, tính thiết thực, góp phần đáng kể cho phong trào bóng đá của địa phương.

A A

Xác định thể dục thể thao (TDTT) quần chúng là nền tảng, một nhiệm vụ chiến lược trong công tác phát triển sự nghiệp TDTT của địa phương. Chính vì vậy, phong trào bóng đá trên địa bàn TP. Sóc Trăng phát triển khá đồng đều ở các phường, thu hút đông đảo lực lượng vận động viên (VĐV), những người đam mê tham gia tập luyện mỗi ngày. Anh Thạch Thanh Tú là một trong những cầu thủ của đội bóng Phường 6 chia sẻ: “Bóng đá là một trong những môn thể thao mà tôi yêu thích và đam mê. Ngày nào tôi cũng cùng với các bạn hẹn nhau ra sân tập luyện và thi đấu giao lưu với nhau trên tinh thần vui, nâng cao sức khỏe cho bản thân”.

Một giải đấu do Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng tổ chức. Ảnh: T.P

Từ nhỏ, Thanh Tú đã mang trong mình niềm đam mê bóng đá cháy bỏng. Trong quá trình tập luyện và tham gia thi đấu giao hữu, Tú được vào đội tuyển Phường 6 tham gia giải bóng đá TP. Sóc Trăng - cúp xổ số kiến thiết năm 2019. Tú phấn khởi cho biết: “Được vào đội tuyển của phường tham gia giải thành phố tôi cảm thấy rất vui. Đặc biệt là cùng đồng đội góp sức thi đấu đã giành được ngôi vô địch cho địa phương”. Tương tự, bạn Danh Kim Khan là một VĐV của đội bóng đá Phường 4 bộc bạch: “Nói đến môn “thể thao vua”, chiều nào tôi cũng phải tranh thủ sắp xếp thời gian để ra sân chơi cùng với anh em trong câu lạc bộ. Tham gia tập luyện bóng đá giúp cho tôi có niềm vui và sức khỏe tốt”.

Hiện nay, với hệ thống các sân cỏ nhân tạo, cùng nhiều trang thiết bị tốt, nhiều sân bóng đá đã hoạt động thực sự hiệu quả, tạo sức hút, sự lan tỏa trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Các lớp bóng đá hè được hình thành, phân chia thành các nhóm tuổi, tổ chức chuyên nghiệp hóa từ việc mua sắm trang phục, quần áo, chuẩn bị các dụng cụ huấn luyện và một đội ngũ các thầy, huấn luyện viên là những cựu cầu thủ có kinh nghiệm tham gia giảng dạy, huấn luyện cho các em. Hàng năm, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng mở các lớp bóng đá năng khiếu dành cho trẻ em, thu hút hàng chục các học viên nhí tham gia tập luyện. Từ lớp bóng đá này, được đánh giá là có hiệu quả và sức lan tỏa lớn, không chỉ tới các gia đình mà còn góp phần phát triển phong trào thể thao học đường tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố, đáp ứng nhu cầu, đam mê của thanh, thiếu niên.

Theo ông Lâm Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Sóc Trăng, ngoài việc học kỹ năng với trái bóng, các em còn được các thầy, HLV giáo dục những kỹ năng mềm trong cuộc sống; học hỏi từ những bậc đàn anh trong thể thao. Những năm qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức các giải vô địch bóng đá cấp thành phố, giải bóng đá thiếu niên nhi đồng. Đây là dịp để các đội bóng thi đấu giao lưu, cọ xát, nhằm tạo cơ hội cho giới chuyên môn tuyển chọn những cầu thủ tài năng vào đội tuyển tham dự giải vô địch tỉnh, cũng như Giải bóng đá nhi đồng tranh cúp truyền hình STV. Điều này đã bước đầu nâng cao chất lượng hoạt động của các sân bóng đá cộng đồng và đã tạo ra sự lan tỏa trong xã hội.

Với việc thực hiện hình thức xã hội hóa, phong trào bóng đá nói riêng, phong trào TDTT nói chung trên địa bàn TP. Sóc Trăng càng thêm sôi động, thiết thực, bổ ích, góp phần tạo ra những sân chơi lành mạnh, rèn luyện thể chất, kỹ năng sống cho thanh, thiếu nhi và những người đam mê quả bóng tròn.

Theo Báo Sóc Trăng