Sôi nổi bóng đá phong trào

07/08/2019 - 07:37

 - Với sự phổ biến của môn thể thao “vua”, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đang hình thành các đội bóng đá mang thương hiệu “cây nhà lá vườn”. Hiện nay, phong trào đang lan tỏa và góp phần tích cực trong việc động viên cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) rèn luyện thể chất, tăng cường sức khỏe.

Sôi nổi bóng đá phong trào

Đội bóng đá Thành ủy Long Xuyên giao lưu với đội bóng đá Báo An Giang

Có lẽ, chưa bao giờ tình yêu  bóng đá trong CNVC-LĐ lại phát triển mạnh như hiện nay. Điều này xuất phát từ tính phổ biến của bóng đá cùng với sự nở rộ của mô hình sân bóng đá mi-ni phục vụ nhu cầu của đông đảo tín đồ túc cầu giáo. Ngoài ra, còn phải kể đến sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan, đơn vị để các thành viên được đến sân bóng hàng tuần. Tất cả đã cộng hưởng để những đội bóng mang “màu cờ sắc áo” của các cơ quan, đơn vị hình thành với số lượng cầu thủ khá đông, từ lãnh đạo đến cán bộ, CNVC-LĐ.

Nhằm tăng cường hoạt động thể chất trong cán bộ, phóng viên, Báo An Giang đã thành lập đội bóng đá với 14 thành viên trong đơn vị. Các thành viên tham gia thi đấu vào thứ 2 và thứ 5 hàng tuần để rèn luyện sức khỏe, dù điều kiện công tác khá đặc thù. Phó Tổng Biên tập Báo An Giang Nguyễn Thành Tín cho biết: “Với sự phát triển của phong trào hiện nay, chúng tôi thành lập đội bóng đá với sự có mặt của hầu hết nam cán bộ, phóng viên Báo An Giang. Mục đích là để CNVC-LĐ trong đơn vị có điều kiện rèn luyện thể chất và thỏa mãn niềm đam mê bóng đá. Dù kỹ năng chơi bóng của anh em còn hạn chế nhưng quan trọng là ai cũng đạt được mục đích “kiếm mồ hôi” để tăng cường sức khỏe”.     

Hàng ngày, các phóng viên phải đi công tác cơ sở với nhiệm vụ chuyên môn khá đặc thù nhưng cứ đến giờ “G” là tất cả lại có mặt tại sân để cùng say theo trái bóng tròn với trọn vẹn niềm đam mê. Ông Phan Thành Chinh (thành viên đội bóng Báo An Giang) chia sẻ: “Việc được gặp gỡ nhau để đá bóng là điều kiện nâng cao tinh thần đoàn kết của anh em cán bộ, phóng viên trong đơn vị. Ngoài bóng đá, cán bộ, phóng viên Báo An Giang còn tham gia đánh cầu lông để tăng cường sức khỏe. Thực tế, việc chọn lựa bộ môn thể thao phù hợp đang là xu hướng chung của tất cả mọi người, bởi cuộc sống bận rộn hiện nay đôi lúc khiến chúng ta quên mất sự quan trọng của thể thao đối với sức khỏe bản thân mình”.

Cùng mục tiêu rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, nhân viên, Thành ủy Long Xuyên đã thành lập đội bóng với sự tham gia của 20 thành viên đến từ Thành ủy và UBND TP. Long Xuyên. Dù vai trò, vị trí có khác nhau nhưng khi đã xỏ giày ra sân thì các thành viên của đội bóng đều có chung mục tiêu là tìm kiếm niềm vui, tăng cường tình đoàn kết và rèn luyện sức khỏe sau thời gian làm việc. Với lịch thi đấu 2 trận/tuần, đội bóng đá Thành ủy Long Xuyên đã gặp gỡ, giao lưu với rất nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, trong đó có đội bóng đá Báo An Giang. Các trận đấu diễn ra giữa 2 đội bóng này hết sức cởi mở bởi không ai xem trọng yếu tố thắng - thua, mà chủ yếu thi đấu với tinh thần vui - khỏe là chính.

Ngoài các trận đấu thường xuyên, đội bóng đá Thành ủy Long Xuyên và Báo An Giang còn tích cực tham gia những giải bóng đá giao hữu hay các hội thao chuyên ngành. “Bên cạnh tinh thần vui - khỏe, chúng tôi sẽ tích cực tập luyện nhằm nâng cao kỹ năng cho các thành viên trong đội bóng để thi đấu tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời, Báo An Giang sẽ duy trì, nâng chất các phong trào rèn luyện thể chất, thể dục - thể thao trong đơn vị, qua đó tạo điều kiện để các thành viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn”- Phó Tổng Biên tập Báo An Giang Nguyễn Thành Tín xác định.

THANH TIẾN