Sri Lanka tưởng niệm các nạn nhân trong vụ đánh bom liều chết 1 năm trước

21/04/2020 - 19:07

Trong bối cảnh Chính phủ Sri Lanka áp đặt các biện pháp phong tỏa đất nước do đại dịch COVID-19, ngày 21-4, những người sống sót trong vụ đánh bom liều chết một năm trước đây đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm riêng cũng như dành 2 phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng.

 

 

Người dân chờ tàu hỏa tại nhà ga ở Colombo, Sri Lanka ngày 18-3-2020, trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. Ảnh: THX/TTXVN

Đại dịch COVID-19 khiến giới chức sắc giáo hội Công giáo La Mã phải đình chỉ các hoạt động tưởng niệm cộng đồng đối với 279 nạn nhân thiệt mạng tại các khách sạn và nhà thờ trong cuộc tấn công khủng bố diễn ra vào ngày Lễ Phục Sinh 21-4 năm ngoái. Thay vào đó, các nhà thờ trên cả nước đã rung chuông trong 5 phút. Bắt đầu từ 8h45’ 21-4 theo giờ địa phương, cả nước Sri Lanka cùng dành 2 phút im lặng để tưởng niệm các nạn nhân. Tại thời điểm này, mọi kênh truyền hình tại Sri Lanka dừng phát sóng 2 phút để tưởng niệm.

Một số người sống sót trong vụ đánh bom đã tham dự một buổi tưởng niệm kín tại nhà thờ St. Sebastian - một trong những điểm bị đánh bom ở ngoại ô thủ đô Colombo. Tại nhà thờ St. Anthony ở thủ đô, người dân tổ chức các buổi cầu nguyện bên ngoài khuôn viên nhà thờ cũng như thắp nến gần đài tưởng niệm 56 nạn nhân thiệt mạng.

Một năm sau vụ tấn công, Sri Lanka tổ chức lễ tưởng niệm trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 7 người dân nước này. Số ca nhiễm mới tiếp tục tăng buộc chính phủ Sri Lanka phải gia hạn lệnh phong tỏa thêm 1 tháng.

Cách đây đúng 1 năm, vào ngày 21-4-2019, Sri Lanka đã hứng chịu 8 vụ nổ, trong đó có 6 vụ nổ xảy ra vào buổi sáng, khiến 279 người thiệt mạng, trong đó có 45 người nước ngoài, và gần 600 người bị thương. Đây là vụ bạo lực nghiêm trọng nhất ở Sri Lanka kể từ khi cuộc nội chiến ở nước này kết thúc cách đây một thập kỷ.

Theo THANH HẢI (TTXVN)