An Giang: Tín hiệu vui từ những hồ chứa nước vùng cao

An Giang: Tín hiệu vui từ những hồ chứa nước vùng cao

  • Nông thôn mới ở cuối dãy Trường Sơn

    Nông thôn mới ở cuối dãy Trường Sơn

    21-02-2024 08:20

    Bình Phước sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã có diện mạo nông thôn khang trang, đời sống người dân ngày càng được nâng cao, đặc biệt là khu vực biên giới, vùng miền núi có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

  • Dịch vụ phun thuốc bằng máy bay không người lái

    Dịch vụ phun thuốc bằng máy bay không người lái

    21-02-2024 06:25

    Suốt một thời gian dài, nông dân sử dụng các phương pháp phun xịt thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) truyền thống, như: Bình đeo, máy xịt dây hay dàn xịt… với áp suất cao và mức tiêu thụ lượng nước rất lớn. Gần đây, nông dân nhiều địa phương đã đầu tư mua sắm thiết bị bay không người lái (drone) để phun thuốc BVTV, sạ phân, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Kỳ vọng lúa đông xuân

    Kỳ vọng lúa đông xuân

    21-02-2024 06:22

    Vụ đông xuân là vụ lúa cho năng suất cao nhất trong các mùa vụ. Vì vậy trước, trong và sau Tết Nguyên đán, ngành nông nghiệp tỉnh đã tuyên truyền, khuyến cáo nông dân tích cực thăm đồng, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong canh tác... Nông dân An Giang đang đặt rất nhiều kỳ vọng trong vụ đông xuân 2023 - 2024 “được mùa, trúng giá”.

  • Phát triển sản xuất tập trung ở huyện Châu Phú

    Phát triển sản xuất tập trung ở huyện Châu Phú

    21-02-2024 06:13

    Nhằm thực hiện mục tiêu phân phối sản phẩm nông nghiệp vào các kênh tiêu thụ hàng hóa lớn trong cả nước, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tăng cường khuyến khích nông dân ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, chú trọng phát triển các vùng sản xuất tập trung để gia tăng sự đồng nhất về chất lượng nông sản, đáp ứng điều kiện về quy mô theo yêu cầu của thị trường.

  • Kỳ vọng thêm vụ lúa “trúng mùa, được giá”

    Kỳ vọng thêm vụ lúa “trúng mùa, được giá”

    20-02-2024 16:49

    Trên những trà lúa đông xuân 2023 - 2024 thu hoạch sớm ở các huyện: Tri Tôn, Thoại Sơn, Châu Thành, Châu Phú… nông dân rất phấn khởi bởi giá lúa trên đồng đang ở mức cao, thương lái tìm mua đông đúc. Giá lúa đang ở mức cao là nhờ gạo Việt Nam được xuất khẩu mạnh, chất lượng hạt gạo được nâng lên…

  • Khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh trên đồng sau Tết

    Khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh trên đồng sau Tết

    20-02-2024 16:49

    Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (TT&BVTV) An Giang Nguyễn Văn Hiền cho biết, vụ đông xuân 2023 - 2024 đang canh tác trong điều kiện thời tiết nắng nóng, cơ cấu giống đa phần là giống nhiễm dịch hại (Đài Thơm 8 chiếm 43,8%, OM18 chiếm 17,1%...); nhiều nông dân chưa tuân thủ theo nguyên tắc “4 đúng” trong sử dụng thuốc BVTV (lượng nước phun chưa đủ, ruộng bị khô, bơm nước vào ruộng chưa kịp thời...). Qua kết quả thăm đồng sau Tết ở các huyện, thị xã, thành phố, trên đồng ruộng đang xuất hiện một số dịch hại, như: Rầy nâu nhiễm cục bộ gây hại (cháy rầy); rầy phấn trắng nhiễm trên diện rộng duy trì mật số cao, gây hiện tượng vàng lá đều trên đồng; muỗi hành gây hại mức độ nhẹ, trung bình; có xuất hiện gây hại của các bệnh điển hình do vi khuẩn...

  • Hơn 1.000 đại lý và nông dân vui Xuân mới cùng Lộc Trời

    Hơn 1.000 đại lý và nông dân vui Xuân mới cùng Lộc Trời

    19-02-2024 21:06

    Tối 19/2, tại TP. Cần Thơ, Ngành Vật tư nông nghiệp Lộc Trời (LTV, thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời) tổ chức sự kiện “Cùng Lộc Trời chào Xuân mới”, nhằm tri ân và ghi nhận sự đồng hành của các đại lý.

  • Tận dụng tối đa để lấy nước cho tưới dưỡng vụ Đông Xuân

    Tận dụng tối đa để lấy nước cho tưới dưỡng vụ Đông Xuân

    19-02-2024 19:02

    Ngày 19/2, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp đã dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra việc lấy nước đợt 2 phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2023 - 2024 tại Hà Nội và Vĩnh Phúc.

  • An Giang xuất khẩu 13 tấn xoài hạt lép huyện Chợ Mới sang thị trường Hàn Quốc

    An Giang xuất khẩu 13 tấn xoài hạt lép huyện Chợ Mới sang thị trường Hàn Quốc

    19-02-2024 10:53

    Sáng 19/2, tại xã Bình Phước Xuân, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang phối hợp UBND huyện Chợ Mới tổ chức Lễ công bố xuất khẩu lô xoài hạt lép sang Hàn Quốc và liên kết sản xuất, tiêu thụ xoài theo chuỗi giá trị.

  • Giúp nông dân hưởng lợi lâu dài từ đất lúa

    Giúp nông dân hưởng lợi lâu dài từ đất lúa

    19-02-2024 09:10

    Năm 2023, giá lúa tăng cao giúp người trồng lúa tỉnh Tiền Giang có lợi nhuận khá, tích cực đầu tư quay vòng sản xuất. Thu hoạch lúa xong là tiến hành cày ải, làm đất và xuống giống ngay. Thậm chí, nhiều người không còn quan tâm đang sản xuất vụ nào trong năm...

  • Nông dân Châu Phú vui Xuân không quên đồng ruộng

    Nông dân Châu Phú vui Xuân không quên đồng ruộng

    19-02-2024 06:47

    Mặc dù vui Xuân, đón Tết nhưng nông dân trên địa bàn huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) vẫn không quên việc chăm sóc đồng ruộng, với mong muốn bước sang một năm mới làm ăn sung túc, “trúng mùa, được giá”.

  • Phê duyệt Chương trình quốc gia bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2030

    Phê duyệt Chương trình quốc gia bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2030

    17-02-2024 08:58

    Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 76/QÐ-TTg phê duyệt Chương trình quốc gia bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2030.

  • Triển vọng dưa hoàng kim tạo hình trái vuông

    Triển vọng dưa hoàng kim tạo hình trái vuông

    16-02-2024 07:28

    Từ tháng 10/2023, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) An Giang đã triển khai mô hình trồng dưa hoàng kim kiểng ghép bằng kỹ thuật ghép và tạo hình trái vuông tại Trại thực nghiệm KH&CN; tỷ lệ trái vuông đạt 89,5%. Đây là lĩnh vực có nhiều hứa hẹn đối với ngành hoa kiểng của An Giang.

  • Khởi động nông nghiệp đầu năm mới

    Khởi động nông nghiệp đầu năm mới

    16-02-2024 07:18

    Trước và trong Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lãnh đạo ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) dành sự quan tâm lớn cho lĩnh vực sản xuất lúa gạo ở vùng ĐBSCL. Điều này thể hiện quyết tâm và khí thế của ngành nông nghiệp trong năm mới.

  • Triển vọng mô hình lúa - tôm

    Triển vọng mô hình lúa - tôm

    15-02-2024 02:56

    Mô hình sản xuất lúa - tôm nhằm tạo ra nông sản an toàn, giảm ô nhiễm môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu đã và đang được nông dân các tỉnh ven biển miền Tây, như: Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu... áp dụng rộng rãi. Mô hình lúa - tôm được đánh giá là mô hình canh tác thông minh, phát triển nông nghiệp bền vững và thân thiện môi trường. Sản phẩm tôm sạch, gạo đạt tiêu chuẩn hữu cơ mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng và giúp nông dân phát triển kinh tế.

  • Tiến sĩ Việt trồng 'vàng xanh' ở châu Phi

    Tiến sĩ Việt trồng 'vàng xanh' ở châu Phi

    14-02-2024 19:18

    Đàn hương được ví như 'vàng xanh' đến từ quê hương Ấn Độ. Loại cây này đã được nhân giống và phát triển tốt tại Việt Nam và bắt đầu trồng tại các nước châu Phi bởi một chuyên gia người Việt.

  • Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    Hồi sinh cây lúa mùa nổi

    13-02-2024 03:30

    Cây lúa mùa nổi có thời gian sinh trưởng dài, năng suất thấp nhưng tự thân phát triển, hầu như không tốn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc. Khi nông dân vừa tận dụng được gốc rạ, đất đai màu mỡ để canh tác rau màu, vừa được bao tiêu lúa giá cao, có thể tận dụng phát triển du lịch (DL) sinh thái, cây lúa mùa nổi sẽ có cơ hội nhân rộng.

  • Nông dân thời hội nhập

    Nông dân thời hội nhập

    13-02-2024 03:27

    Hội nhập quốc tế yêu cầu người nông dân phải thay đổi tư duy, với nhận thức mới, kiến thức mới, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất để ít lệ thuộc và chịu tác động từ thời tiết bất thường. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, Hội Nông dân tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ nông dân nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

  • Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan thăm đồng ở An Giang, nhân dịp đầu Xuân

    Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan thăm đồng ở An Giang, nhân dịp đầu Xuân

    12-02-2024 14:24

    Ngày 12/2, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan đã đến thăm đồng, chúc Tết ở huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang), nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy; Bí thư Huyện ủy Thoại Sơn Nguyễn Thị Minh Kiều; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang Nguyễn Sĩ Lâm tham gia cùng đoàn công tác.

  • Chung sức dệt mùa Xuân quê hương

    Chung sức dệt mùa Xuân quê hương

    10-02-2024 08:25

    Về lại các xã nông thôn mới (NTM) trên vùng đất ông Thoại những ngày cuối năm, ngoài sắc Xuân của đất trời, mùa Xuân của lòng người cũng đang hiện diện. Đó là niềm hân hoan và phấn khởi khi 14/14 xã của huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đều đã “cán đích” NTM nâng cao. Đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự phát triển, chuyển mình của vùng quê.