Tấn công bằng tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự ở Iraq

13/01/2020 - 08:24

8 quả rocket đã được phóng nhằm vào căn cứ không quân này, vốn trước đó từng là nơi đồn trú của binh sỹ Mỹ và nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 90km về phía Bắc.

Khói bốc lên từ Vùng Xanh ở trung tâm Baghdad sau một vụ tấn công bằng rocket. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 12/1, quân đội Iraq thông báo có 4 binh sỹ bị thương trong vụ tấn công bằng rocket nhằm vào căn cứ không quân Balad ở tỉnh Salahudin.

Theo thông báo, 8 quả rocket đã được phóng nhằm vào căn cứ không quân này, vốn trước đó từng là nơi đồn trú của binh sỹ Mỹ và nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 90km về phía Bắc.

Vụ tấn công đã làm 2 sỹ quan và 2 binh sỹ Iraq bị thương. 

Căn cứ Balad là căn cứ không quân lớn nhất tại Iraq. Đây từng là nơi đồn trú của một lượng lớn các binh sỹ và cố vấn quân sự Mỹ.

Tuy nhiên, những lực lượng này đã rút đi sau khi liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu thông báo tạm dừng các chiến dịch nhằm vào nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq.

Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công trên. Tuy nhiên, vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi Qais al-Khazali, thủ lĩnh của phong trào Asa'ib Ahl al-Haq, tuyên bố rằng đã đến lúc các nhóm dân quân tại Iraq có hành động đáp trả vụ không kích nhằm vào sân bay quốc tế Baghdad của Mỹ hồi đầu tháng này.

Theo TTXVN