Thái Lan ghi nhận ngày thứ 23 liên tiếp không có ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong nước

17/06/2020 - 19:25

Ngày 17-6, Thái Lan thông báo không ghi nhận thêm ca nhiễm hay tử vong nào do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đánh dấu ngày thứ 23 liên tiếp không phát hiện ca mới nào lây nhiễm trong nước.

Kiểm tra thân nhiệt cho người dân tại Bangkok, Thái Lan ngày 22-5-2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. Ảnh: AFP-TTXVN

Người phát ngôn Trung tâm Quản lý dịch COVID-19 của Chính phủ Thái Lan, Taweesin Wisanuyothin cho biết hiện có tổng cộng 3.135 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, trong đó có 58 ca tử vong và 2.996 bệnh nhân đã phục hồi. 

Ngày 17-6 cũng là ngày thứ 23 liên tiếp Thái Lan không phát hiện ca lây nhiễm trong nước. Toàn bộ các ca nhiễm gần đây đều là nhập cảnh từ nước ngoài. 

* Trong khi đó, bắt đầu từ ngày 22-6 tới, chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) sẽ bắt đầu nới lỏng kiểm soát biên giới, cho phép doanh nhân từ một số nước có nguy cơ lây nhiễm thấp hơn nhập cảnh, song vẫn phải trải qua xét nghiệm và cách ly. 

Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Đài Loan, bắt đầu từ ngày 22-6, vùng lãnh thổ này sẽ cho phép các doanh nhân nhập cảnh từ những nước có nguy cơ lây nhiễm thấp như New Zealand, Australia, Việt Nam, Thái Lan, cũng như những nước và vùng lãnh thổ được đánh giá là có nguy cơ lây nhiễm từ trung bình đến mức thấp như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hong Kong và Macau của Trung Quốc.

Để được nhập cảnh, du khách sẽ phải thông báo chi tiết nơi họ sẽ đến ở Đài Loan và phải chứng minh là được một công ty ở Đài Loan mời. Những người này sẽ phải cung cấp thông tin về địa điểm họ đến tại Đài Loan, có giấy xác nhận xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày trước khi bay tới Đài Loan, vẫn phải thực hiện cách ly 14 ngày, song có thể thời gian cách ly được rút ngắn nếu họ trả phí xét nghiệm virus SARS-CoV-2 với kết quả âm tính. 

Các chuyến bay quốc tế vẫn tiếp tục hoạt động ra vào Đài Loan, nhưng với quy mô hoạt động giảm mạnh. Trước đây, chỉ có những người nước ngoài được phép nhận cảnh nếu họ có giấy cư trú ở Đài Loan, nhà ngoại giao hay một số trường hợp ngoại lệ khác. 

Cho đến nay, Đài Loan ghi nhận 445 ca mắc COVID-19, trong đó có 7 ca tử vong.

Theo MINH CHÂU (Báo Tin Tức)