Thủ đô của Afghanistan bị ô nhiễm không khí cực độ, 17 người tử vong

31/12/2019 - 19:48

Chỉ trong một tuần, các bệnh viện ở thủ đô Kabul đã tiếp nhậnhơn 8.000 bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp do ô nhiễm không khí và 17 người trong số họ đã tử vong.


Kabul - thành phố 6 triệu người - đã trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới. (Nguồn: AFP)

Trong vòng một tuần qua tại thủ đô Kabul của Afghanistan đã chìm trong bầu không khí ô nhiễm nghiêm trọng, và đã có ít nhất 17 người tử vong do các nguyên nhân liên quan.

Bộ trưởng Y tế Afghanistan Fida Mohammad Paikan ngày 31-12 cho biết, hơn 8.000 bệnh nhân liên quan đến ô nhiễm không khí, chủ yếu là những người bị mắc các bệnh về đường hô hấp, đã phải nhập viện trong thời gian trên và 17 người trong số họ đã tử vong vì các lý do liên quan.

Kabul được cho là một trong những thành phố bị ô nhiễm trầm trọng nhất thế giới. Để khắc phục tình trạng này, Cơ quan Bảo vệ môi trường quốc gia Afghanisan phối hợp với chính quyền thành phố và Bộ Nội vụ đã phát động một chiến dịch chống ô nhiễm trong ngày 30-12 và cảnh báo sẽ cho đóng cửa mọi trung tâm thương mại hoặc cơ quan sử dụng vật liệu kém chất lượng trong hệ thống sưởi ấm.

Các số liệu thống kê cho thấy ở Afghanistan, người dân thường sử dụng các loại nhiên liệu kém chất lượng, trong đó có than đá để giữ ấm cho nhà cửa hoặc văn phòng trong mùa Đông.

Đây là một trong những nguyên nhân khiến quốc gia này bị ô nhiễm không khí trầm trọng.

Theo VĂN KHOA (TTXVN/Vietnam+)