Tiền Giang: Cách ly điều trị 2 ca nhiễm Covid-19 là công nhân công trình đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

11/06/2021 - 14:53

Theo bản tin 18 giờ ngày 10-6 của Bộ Y tế, Tiền Giang ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng là bệnh nhân (BN) 9754 và BN9756.

A A

Đây là 2 công nhân thuộc bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo cả, làm việc tại Văn phòng điều hành công trình cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đặt tại ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè. Đó là anh Nguyễn Nhật Q., sinh năm 1992, ngụ ở tỉnh Đắk Lắk và Hồ Sỹ S., sinh năm 1980, ngụ tại tỉnh Nghệ An.


Khu vực làm việc của 2 công nhân mắc Covid-19 đã được phong tỏa

Thông tin ban đầu, cả 2 bệnh nhân này từ quê đến công trình xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào ngày 2-6 và đã di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, có tiếp xúc rất nhiều người, đặc biệt đã tiếp xúc gần với hơn 50 người ở văn phòng làm việc.

Trước khi nhập viện, 2 bệnh nhân có biểu hiện ho nhẹ, sau đó ho có đàm, sốt 37,80C, đau mình, mệt mỏi toàn thân, đau rát họng và tự mua thuốc uống nhưng không khỏi.

Ngày 9-6, 2 công nhân này đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy khám bệnh và có kết quả xét nghiệm ban đầu nghi mắc Covid-19 nên được bệnh viện giữ lại cách ly tại đây; đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngày 10-6, kết quả xét nghiệm PCR của cả 2 công nhân này đều dương tính với SARS-CoV-2. Hiện 2 bệnh nhân Covid-19 này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 1 (xã Long Định, huyện Châu Thành).

Ngay khi có kết quả ca nghi ngờ mắc Covid-19, ngành chức năng của Tiền Giang đã khẩn cấp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Qua truy vết của các ngành chức năng, bước đầu đã phát hiện 74 trường hợp F1; trong đó, có 3 trường hợp ở tỉnh Đồng Tháp, các trường hợp còn lại tại huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy.

Ngoài ra, ghi nhận ban đầu có gần 217 trường hợp F2 đã tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca nghi mắc Covid-19 được lập danh sách.

Để phòng, chống dịch Covid-19, các trường hợp F1 được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; tiến hành phong tỏa khu vực 2 ca bệnh sinh sống, làm việc tại ấp Mỹ Quới, xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè; phun hóa chất diệt trùng tại khu vực phong tỏa và các chợ Mỹ Thiện, chợ Hòa Khánh là những nơi 2 ca bệnh đến mua hàng.

Thông tin từ Sở Y tế Tiền Giang, do đặc thù công việc, 2 bệnh nhân này di chuyển khá nhiều nơi trên tuyến đường thi công, phải tiếp xúc và tạm trú cùng với nhiều công nhân tại xã Mỹ Đức Đông, huyện Cái Bè; việc truy vết khá khó khăn, vất vả nhưng được thực hiện hết sức khẩn trương, nghiêm túc với trách nhiệm cao để tìm cho ra những người tiếp xúc nhằm cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Ngành Y tế tỉnh Tiền Giang cũng đã thông báo cho ngành Y tế tỉnh Đồng Tháp về 3 trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca nhiễm để có biện pháp xử lý. Chính quyền, đoàn thể các địa phương trong khu vực này tiếp tục công tác truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca trên; đồng thời, tuyên truyền mọi người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch, nhất là thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Theo THỦY HÀ (Báo Ấp Bắc)