Tiền Giang: Tất cả các trường hợp F1 đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

03/06/2021 - 15:58

Đây là thông báo của Bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang về kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với các trường hợp F1 đang cách ly tập trung trong các cơ sở y tế của tỉnh.

A A

Trong số này có 27 trường hợp là công dân về từ Malaysia tiếp xúc gần với 5 bệnh nhân Covid-19 được phát hiện trong khu cách ly y tế tập trung Tiểu đoàn Ấp Bắc, Trung đoàn 924; 7 trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh đang được cách ly, xét nghiệm ngày 2-6 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.


Tất cả các ca F1 ở Tiền Giang đều được cách ly tập trung và được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bác sĩ Thảo cho biết thêm, toàn tỉnh đang cách ly tại nhà 97 trường hợp F2 và sức khỏe của những người này hiện ổn định, không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Về 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là công dân về từ Malaysia hiện sức khỏe đều ổn định. Trong đó 2 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào ngày 9-5 đã được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Dã chiến số 1 của tỉnh Tiền Giang và xuất viện ngày 23-5, tiếp tục thực hiện cách ly sau điều trị; 3 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào ngày 24-5 đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính và đang tiếp tục được điều trị.

Như vậy từ đầu mùa dịch đến nay, Tiền Giang chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào trong cộng đồng, chỉ ghi nhận 11 ca mắc Covid-19 là người nhập cảnh và đã điều trị khỏi bệnh 8 ca, đang điều trị 3 ca.

Toàn tỉnh đang theo dõi, cách ly tại nhà 418 người, tập trung nhiều nhất tại huyện Gò Công Tây với 193 người, huyện Châu Thành với 92 người, huyện Gò Công Đông 27 người, TX. Cai Lậy 24 người... Bên cạnh đó, toàn tỉnh có 4 người trở về từ khu cách ly tập trung đang theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú trong vòng 7 ngày.

Theo THỦY HÀ (Báo Ấp Bắc)