Tiền Giang: Thông tin kịp thời các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 để người dân được biết

14/06/2021 - 16:05

Ngày 12-6-2021, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức làm việc với Ủy ban nhân dân TX. Cai Lậy, huyện Cai Lậy, huyện Cái Bè về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại cuộc họp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh kết luận chỉ đạo như sau:

A A

1. Ủy ban nhân dân TX. Cai Lậy:

- Tiếp tục truy vết các đối tượng F1, F2, F3 với tinh thần khẩn trương, chặt chẽ, không bỏ sót đối tượng.

- Ban hành Quyết định cách ly y tế tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với các trường hợp F1; đồng thời, xác định ngay F2, F3 để cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định; điều tra, nắm chắc thông tin về lịch trình di chuyển của các F1, F2.

- Các trường hợp F1 phải đưa ngay đi cách ly tập trung. Đối với các đối tượng F1 không chấp hành cách ly tập trung, sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế; trường hợp F1 có dấu hiệu tâm lý thì đưa vào Bệnh viện để cách ly và điều trị, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngay để xác định nguồn lây nhiễm.

- Quản lý chặt chẽ việc cách ly các đối tượng; đảm bảo điều kiện cần thiết cho các cơ sở cách ly, không để xảy ra lây nhiễm chéo.

- Khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với các trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn quản lý.

- Khẩn trương chuyển các F0 đến Bệnh viện Dã chiến, trường hợp bệnh chuyển nặng thì tập trung điều trị hoặc chuyển tuyến trên để kịp thời điều trị.

- Nghiên cứu, chọn cơ sở cách ly phù hợp, dự phòng trường hợp số lượng F1, F2 của xã Mỹ Hạnh Đông tăng lên sẽ gây quá tải.

2. Sở Y tế

 - Điều động nhân sự của Trạm Y tế các huyện để hỗ trợ lẫn nhau, trước mắt là hỗ trợ Trung tâm Y tế TX. Cai Lậy.

- Chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân TX. Cai Lậy, huyện Cai Lậy khẩn trương truy vết triệt để các trường hợp F1, F2, F3 của các ca mắc mới và kể cả các ca mắc trước đây; đặc biệt lưu ý F1 của T.Đ.K (xã Mỹ Hạnh Đông) để thực hiện việc cách ly theo quy định.

- Tập trung năng lực, phương tiện, trang thiết bị để điều trị các trường hợp F0, không để bệnh chuyển nặng.

- Đối với các trường hợp F2 của Khu khám và điều trị kỹ thuật cao, nếu kết quả xét nghiệm PCR âm tính thì có thể đi làm nhưng phải đảm bảo thực hiện yêu cầu 5K.

- Thông tin kịp thời các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (hoặc không nghi nhiễm) để người dân được biết.

3. Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh huy động lực lượng hỗ trợ cho TX. Cai Lậy, huyện Cai Lậy và huyện Cái Bè trong công tác truy vết, khai thác lịch trình di chuyển của các đối tượng có liên quan và đưa vào cơ sở cách ly tập trung.

4. Đề nghị các đoàn thể tỉnh tăng cường lực lượng hỗ trợ cho TX. Cai Lậy, huyện Cai Lậy và huyện Cái Bè, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh niên trong công tác tuyên truyền, vận động, quản lý các đối tượng cách ly tại nhà (F2); giám sát, phát hiện người về từ vùng có dịch, người lạ đến trên địa bàn, yêu cầu khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

 5. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, việc thực hiện yêu cầu 5K, nhất là hành vi không đeo khẩu trang theo quy định.

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền dưới nhiều hình thức cho người dân biết về các trường hợp nghi nhiễm, các khu vực F0 từng đến để người dân nắm thông tin, không hoang mang, lo lắng, chủ động khai báo y tế và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

- Tuyên truyền, vận động người dân không tiếp xúc với các công nhân, người lao động làm việc tại Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để hạn chế tối đa sự lây nhiệm trong cộng đồng.

Theo M.T (Báo Ấp Bắc)